Mỹ điều thêm hàng trăm lính bộ binh tới Syria diệt IS

Phương Đăng (theo Guardian) Thứ hai, ngày 25/04/2016 11:31 AM (GMT+7)
Tổng thống Obama dự kiến công bố quyết định tăng cường thêm 250 binh sĩ Mỹ tới Syria để hỗ trợ các lực lượng địa phương trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong ngày hôm nay (25.4).
Bình luận 0

Tuyên bố trên  được ông Obama đưa ra trong bài phát biểu tại Hội chợ Hanover Messe ở Đức, trong chuyến thăm của ông tới châu Âu, trước khi hết nhiệm kỳ. Một quan chức Mỹ cho biết, gần đây ông Obama đã ký quyết định điều quân mới, theo đó tăng tổng số quân nhân Mỹ tác chiến thực địa tại Syria từ 50 lên khoảng 300 người.

img

Tổng thống Obama dự kiến sẽ công bố quyết định điều thêm bộ binh tới chiến trường Syria chống IS trong ngày hôm nay.

Lần đầu tiên Mỹ triển khai quân tới Syria là vào tháng 12.2015. Tại thời điểm này, ông Obama đã ký quyết định điều 50 đặc nhiệm Mỹ tới chiên đấu tại Syria nhằm "thắt chặt vòng vây" chống IS.

Việc Tổng thống Obama quyết định điều thêm quân tới Syria cho thấy sự tăng cường hiện diện bộ binh đáng kể của quân đội Mỹ tại chiến trường Syria. Lâu nay ông Obama vẫn chần chừ trong việc điều động quân nhân Mỹ tới Iraq và Syria chiến đấu trong những tình huống nhiều nguy hiểm. Điều này cho thấy tổng thống Mỹ đã đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong nước về việc phải hành động nhiều hơn để ngăn chặn IS.

Theo một quan chức cao cấp trong chính quyền Mỹ, ông chủ Nhà Trắng chấp thuận điều thêm binh sĩ tới Syria sau khi cảm thấy bị thuyết phục trước lập luận của các cố vấn quân sự cao cấp cho rằng, việc bổ sung binh sỹ sẽ giúp Lầu Năm Góc đạt được nhiều thành quả hơn trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố này.

Tuần trước, các quan chức Mỹ cũng tuyên bố kế hoạch gửi thêm 200 quân tới chiến trường Iraq nhằm phối hợp với lực lượng quân đội quốc gia Trung Đông trong cuộc chiến chống lại các chiến binh IS.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem