Mỹ thử siêu tên lửa hạt nhân dằn mặt Triều Tiên

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ tư, ngày 26/04/2017 10:27 AM (GMT+7)
Mỹ sẽ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm nay (26.4) để cảnh báo Triều Tiên rằng, vũ khi hạt nhân của nước này luôn sẵn sàng phóng và có sức hủy diệt mạnh cỡ nào.
Bình luận 0

img

Chiều nay Mỹ sẽ phóng thử ICBM Minuteman III

Cụ thể, quân đội Mỹ sẽ phóng thử ICBM Minuteman III ở Căn cứ Không quân Vandenberg ở California vào khoảng 13h chiều nay.

Quân đội Mỹ khẳng định rằng, cuộc thử nghiệm nhằm đảm bảo tính hiệu quả, sự sẵn sàng và độ chính xác của vũ khí.

Đại tá John Moss, Tư lệnh của phi đội không gian 30 sẽ giám sát vụ phóng tên lửa tầm xa này. Ông khẳng định vụ phóng thử Minuteman III sẽ thành công. "Những vụ phóng thử Minuteman rất cần thiết để xác minh tình trạng của lực lượng hạt nhân quốc gia chúng tôi và để chứng minh khả năng hạt nhân của quốc gia chúng tôi", ông John nhấn mạnh.

Đại tá Deane Konowicz, Tư lệnh của phi đội tác chiến chiến lược 625 nhấn mạnh: "Vụ phóng ICBM Minuteman III là một tín hiệu để người dân Mỹ, các đồng minh của chúng tôi và đối thủ của chúng tôi biết rằng khả năng ICBM của chúng tôi rất đáng tin cậy, có sức mạnh hủy diệt khủng khiếp và luôn sẵn sàng".

img

Vụ phóng được cho là nhằm dằn mặt Triều Tiên

Vụ thử nghiệm được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ leo thang không ngừng, đẩy các bên ngày càng gần hơn tới bờ vực chiến tranh.

Một hạm đội tàu chiến Mỹ bao gồm hàng không mẫu hạm có khả năng hạt nhân USS Carl Vinson đang hướng về phía bán đảo Triều Tiên trong khi một tàu ngầm Mỹ đã cập cảng Hàn Quốc nhằm dằn mặt Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Triều Tiên cũng đáp trả bằng cảnh báo quân đội nước này đã sẵn sàng và sẽ tấn công vào lục địa Mỹ nếu Washington có bất cứ hành động khiêu khích nào. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem