Nga doạ đáp trả nếu Mỹ không trả lại tài sản

Duy Anh Thứ năm, ngày 29/06/2017 19:30 PM (GMT+7)
Nga kêu gọi Mỹ trả lại tài sản ngoại giao của nước này nếu không Moscow sẽ có hành động đáp trả tương tự.
Bình luận 0

img

Hai ngoại trưởng Nga-Mỹ sẽ gặp nhau ở hội nghị G20.

Đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 29.6. Bà Zakharova nhấn mạnh Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chối yêu cầu của Nga cho phép Nga tới kiểm tra tài sản ngoại giao của mình, như vậy nếu có thiệt hại gì đối với tài sản ngoại giao của Nga, phía Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. 

Theo Sputnik, Nga đã chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp đáp trả và phía Mỹ đã được biết về chuyện này.

Cuối tháng 12.2016, chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, tuyên bố không hoan nghênh 35 nhân viên cơ quan ngoại giao Nga tại Washington và San Francisco, đóng cửa các biệt thự ngoại giao của Nga tại bang New York và Maryland  với cáo buộc Nga có liên quan tới các cuộc tấn công mạng nhằm vào các thiết chế chính trị của Mỹ.

Theo bộ Ngoại giao Nga khi đó, thực ra tổng cộng đến 96 người Nga ở Mỹ, bao gồm cả trẻ em ở độ tuổi học phổ thông và dưới phổ thông, bị trục xuất bởi không chỉ có các nhà ngoại giao, mà còn có cả thành viên gia đình của họ. 

Bà Zakharova khi đó nhấn mạnh: việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga là hành động trả thù về thất bại chính sách đối ngoại của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow sẽ không trục xuất nhà ngoại giao Mỹ nào để đáp trả lại hành động của chính quyền Washington.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem