Người biểu tình đổ xô xuống đường phản đối Trump nhân Ngày tổng thống Mỹ

Phương Đăng Thứ ba, ngày 21/02/2017 11:59 AM (GMT+7)
Hàng nghìn người Mỹ rầm rộ xuống đường biểu tình phản đối tân Tổng thống Mỹ Donald Trump và các chính sách của ông trong Ngày Tổng thống Mỹ hôm 20.2. Các cuộc biểu tình được đặt tên là "Không phải ngày tổng thống của tôi" diễn ra rầm rộ ở khắp nước Mỹ từ New York, Los Angeles, Chicago, Atlanta, Salt Lake City tới Miami.
Bình luận 0

img

Cuộc biểu tình mang tên "Không phải ngày tổng thống của tôi" là đợt biểu tình mới nhất của những người bất bình với các chính sách và tuyên bố của tân Tổng thống Trump. 

img

Các nhà tổ chức biểu tình cho biết, họ chọn Ngày Tổng thống Mỹ, theo truyền thống rơi vào ngày thứ Hai thứ 3 của tháng 2 để biểu tình phản đối ông Trump nhằm vinh danh và tri ân các tổng thống tiền nhiệm. Ban đầu, họ hy vọng hàng nghìn người sẽ tham gia tuần hành ở 28 thành phố, từ Los Angeles, Chicago tới Grand Rapids, Michigan song cuộc biểu tình đã lan rộng khắp nước Mỹ.

img

Cuộc biểu tình phản đối ông Trump và yêu cầu Quốc hội Mỹ luận tội Tổng thống thứ 45. Trong ảnh người biểu tình giơ tấm bảng "Trái tim của ông ở đâu?".

img

Một người biểu tình tên là Cathy cho biết trước đó, cô cũng tham dự cuộc biểu tình phản đối ông Trump của phụ nữ vào tháng trước.

img

Theo Reuters, hàng trăm người biểu tình hô khẩu hiệu "Ông ta dối trá. Ông ta lừa đảo. Các bạn hãy mở to mắt ra" ở gần Khách sạn quốc tế Trump để phản đối tân Tổng thống Mỹ

img

"Tôi nghĩ ông ấy không phải người keo kiệt. Nhưng điều tồi tệ nhất về ông ấy là cách thức ông ấy kích động nỗi sợ của mọi người và làm cho họ chống lại nhau", một người biểu tình tên là Edith Cresmer, 78 tuổi chia sẻ.

img

Luis Llobera, 38 tuổi, cùng với vợ và con nhỏ bắt chuyến tàu từ hạt Westchester, phía bắc thành phố, tới tham gia biểu tình chống Trump chia sẻ: "Chúng tôi không phải công dân Mỹ nhưng con trai chúng tôi là công dân Mỹ. Chúng tôi muốn đảm bảo con trai mình có một chính phủ chuẩn và tốt".

img

Một phụ nữ ăn vận sành điệu tham dự biểu tình

img

Ý tưởng tổ chức biểu tình vào Ngày Tổng thống Mỹ bắt nguồn ở Los Angeles, nơi có khoảng 4.300 người đăng ký trên Facebook để tham gia một cuộc biểu tình nhưng sau đó lan rộng cả nước Mỹ nhờ truyền thông xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem