Nhà Trắng tuyên bố Trump bắt tay với Putin chống khủng bố

Phương Đăng Thứ ba, ngày 24/01/2017 10:03 AM (GMT+7)
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer khẳng định, tân Tổng thống Donald Trump sẽ bắt tay với Tổng thống Nga Putin hoặc "bất cứ ai khác" cùng nước Mỹ đánh bại chủ nghĩa khủng bố bao gồm tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Bình luận 0

img

Nhà Trắng xác nhận rằng, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt tay hợp tác với Tổng thống Nga Putin hoặc bất cứ ai cùng Mỹ chống khủng bố 

Ông Sean Spicer cho biết, ông Donald Trump sẽ chỉ gửi quân đội và cung cấp tiền bạc cho một quốc gia mang lại lợi ích kinh tế cũng như có ích lợi cho an ninh quốc gia của Mỹ.

"Tổng thống rất rõ ràng rằng, ông sẽ hợp tác với bất cứ quốc gia nào chia sẻ mối bận tâm cùng chúng tôi trong việc đánh bại IS, không chỉ trong lĩnh vực an ninh quốc gia mà còn cả trên mặt trận kinh tế. Nếu có một biện pháp giúp chúng ta có thể chống lại IS cùng bất cứ quốc gia nào, với Nga hay với bất cứ nước nào khác, và chúng tôi có  lợi ích quốc gia trong đó, thì chắc chắn chúng tôi sẽ nắm bắt lấy nó", ông Sean Spicer khẳng định.

img

Tân Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer 

Tân Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng thừa nhận rằng, nước Mỹ thường tiêu tốn quá nhiều tiền, quá nhiều con người vào các cuộc xung đột trên khắp thế giới và trong nhiều trường hợp bị mất mát cả hai, nhân lực và vật lực.

Theo đó, ông Spicer cho biết rằng, ông Trump muốn chắc chắn rằng "lợi ích của chúng tôi được đảm bảo nếu chúng tôi dự tính can thiệp vào một quốc gia nào đó vì một nguyên nhân nào đó, thì nước Mỹ phải nhận được thứ gì đó vì những cam kết và sự hi sinh mà chúng tôi phải gánh chịu".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem