Nhật Bản điều máy bay chiến đấu ngăn Trung Quốc

Văn Giang Thứ hai, ngày 26/09/2016 07:29 AM (GMT+7)
Ngày 25.9, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo nước này đã cho xuất kích một chiến đấu cơ giữa lúc các máy bay của không quân Trung Quốc bay qua eo biển Miyako ở tỉnh Okinawa, Tây Nam Nhật Bản.
Bình luận 0

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết 8 máy máy của Trung Quốc, trong đó có 2 máy bay chiến đấu, đã bay qua eo biển Miyako nằm giữa đảo chính Okinawa và đảo Miyako vào sáng 25.9.

Đây là lần đầu tiên máy bay quân sự Trung Quốc bay qua khu vực này. Tuy nhiên, phía Nhật Bản xác nhận đã không có hành động vi phạm không phận Nhật Bản.

Trước đó cùng ngày, truyền thông Trung Quốc đưa tin Không quân Trung Quốc đã điều khoảng 40 máy bay ném bom và các máy bay chiến đấu bay qua eo biển giữa các đảo của Nhật Bản, để tiến hành tập trận ở Tây Thái Bình Dương.

Đây là lần thứ hai trong cùng một tháng không quân Trung Quốc tiến hành diễn tập ở Tây Thái Bình Dương với số lượng máy bay được huy động lần này vượt trội so với lần trước.

img

Reuters dẫn lời người phát ngôn không quân Trung Quốc Shen Jinke ngang nhiên tuyên bố rằng, các cuộc diễn tập tầm xa ở Tây Thái Bình Dương và tuần tra trong Vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông là cách lực lượng không quân Trung Quốc bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nêu rõ rằng, các máy bay tham gia đợt diễn tập lần này sẽ đảm nhiệm luôn nhiệm vụ “giám sát và đánh giá thận trọng các máy bay quân sự nước ngoài tiến vào khu vực phòng thủ, tiến hành các biện pháp đối phó với các mối đe dọa từ bầu trời và bảo vệ không phận quốc gia”.

Cái gọi là Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông thực chất là một tuyên bố đơn phương và bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc được đưa ra hồi cuối năm 2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem