Nhóm phụ nữ ngực trần náo loạn đường phố Madrid

Phương Đăng (theo Sputniknews) Thứ ba, ngày 20/11/2018 07:55 AM (GMT+7)
Các nhà hoạt động nữ quyền ngực trần thuộc nhóm FEMEN đã náo loạn phố phường Madrid, Tây Ban Nha, phá vỡ lễ tưởng niệm cái chết của nhà độc tài Francisco Franco của 200 người. 
Bình luận 0

img

Nhóm phụ nữ ngực trần náo loạn trên đường phố Madrid

Theo Sputnik, khoảng 200 người đã đổ xuống phố tưởng niệm cái chết của nhà độc tài Francisco Franco tại Plaza de Oriente ở Madrid. Franco cai trị Tây Ban Nha từ năm 1939 đến khi ông ta chết vào năm 1975.

Chế độ phát xít dưới thời Franco được xem là một trong những giai đoạn chia rẽ nhất trong lịch sử Tây Ban Nha thời hiện đại. Nhiều người coi thời kỳ cai trị của Franco là thời kỳ khủng bố và đen tối nhất trong quãng thời gian hơn 200 năm bất ổn của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vẫn có một số người thần tượng Francisco Franco.

img

Để phản đối lễ tưởng niệm cái chết của nhà độc tài Francisco Franco

Để phản đối lễ tưởng niệm cái chết của nhà độc tài Francisco Franco, hai phụ nữ ngực trần viết lên thân thể dòng chữ "nỗi xấu hổi quốc gia" và "chủ nghĩa phát xít hợp pháp". Hiện chính phủ Tây Ban Nha đang xem xét việc khai quật thi thể của Franco và di dời tới khu vực khác hẻo lánh hơn. Điều này khiến một số người thần tượng Franco không vừa lòng.

img

Cảnh sát đã phải can thiệp để tránh hỗn loạn.

FEMEN là một nhóm nữ quyền nổi tiếng ở châu Âu vì những cuộc biểu tình ngực trần nhiều năm qua. Mục tiêu của nhóm ban đầu nhằm tranh đấu cho quyền bình đẳng của phụ nữ bằng những hành động khiêu khích gây sự chú ý của quốc tế và sau đó mở rộng ra các vấn đề chính trị khác. 

Điểm đặc biệt của nhóm Femen là cởi trần tại những nơi công cộng, và vẽ lên thân mình những khẩu hiệu phản đối. Loại hoạt động như vậy được nhóm Femen gọi là Sextremismus. Femen tự cho mình là phong trào phụ nữ toàn cầu mới.

Giải thích phương pháp khiêu khích của mình, Femen cho rằng đây là cách duy nhất để những yêu sách của họ được nghe đến. Nếu họ chỉ phản đối bằng cách giăng biểu ngữ thì không ai đếm xỉa đến những gì họ làm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem