Quân đội Israel lại khiêu khích Iran, thổi bùng nguy cơ thế chiến 3

Phương Đăng Thứ hai, ngày 21/05/2018 10:35 AM (GMT+7)
Không lực Israel đang tích cực tuần tra biên giới giữa Syria và Lebanon đẩy 2 cường quốc khu vực - Israel và Iran - tới gần hơn bờ vực đối đầu trực tiếp, theo báo Anh Express.
Bình luận 0

img

Israel đang ra tăng hoạt động tuần tra dọc biên giới Syria, dấy lên nguy cơ đối đầu trực tiếp với Iran.

Theo các phương tiện truyền thông, các máy bay chiến đấu của Israel đã bay qua tỉnh Neabityeh của Lebanon đến vùng Beqa’a trước khi bay dọc theo biên giới Syria. Vụ việc diễn ra trong 2 ngày 19.5 và 20.5.

Thông tin Không lực Israel đang tích cực tuần tra biên giới giữa Syria và Lebanon đã được tờ báo Lebanon Al Masdar News xác nhận. Tuy nhiên, các quan chức Syria và Lebanon vẫn chưa lên tiếng. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Israel gần đây đã khởi động các cuộc tấn công dữ dội vào các vị trí của Iran tại Syria.

Căng thẳng đã leo thang đỉnh điểm dọc theo biên giới Syria. Israel nhiều lần cáo buộc Iran và tổ chức Hezbollah đã đẩy mạnh sự hiện diện quân sự ở Syria - đất nước vốn đã bị cuộc nội chiến tàn phá suốt 7 năm qua và xem đây là mối đe dọa đối với nước này. 

Israel đã nhiều lần tuyên bố rằng, nước này sẽ không cho phép Iran xây dựng sự hiện diện quân sự vĩnh viễn ở Syria và sẵn sàng đi đến chiến tranh với Cộng hòa Hồi giáo để ngăn chặn điều này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố: "Bất cứ ai làm tổn thương chúng tôi, chúng tôi sẽ làm họ tổn thương gấp 7 lần. Bất cứ ai tổn hại đến chúng tôi, chúng tôi sẽ hành động để tổn hại họ trước".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem