Taliban chê Donald Trump "ruột để ngoài da", đe dọa tân tổng thống Mỹ

Phương Đăng Thứ năm, ngày 29/09/2016 19:30 PM (GMT+7)
Theo Reuters, giới lãnh đạo Taliban cũng theo dõi sát sao cuộc tranh luận của các ứng viên tổng thống Mỹ được phát trực tiếp truyền hình tại một địa điểm bí mật và bình luận rằng, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump là người không nguy hiểm vì bản tính "ruột để ngoài da"...
Bình luận 0

img

2 ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton.

Cụ thể, giới lãnh đạo Taliban theo dõi cuộc tranh luận trên sóng truyền hình trực tiếp của các ứng viên tổng thống Mỹ tại một địa điểm bí mật ở Afghanistan và đặc biệt quan tâm đến chính sách về Afghanistan của 2 ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton.

Theo phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid, giới lãnh đạo phiến quân đã tỏ ra thất vọng vì cả ông Donald Trump lẫn bà Hillary Clinton đều không đề cập đến chính sách về Afghanistan.

"Các lãnh đọa đã xem cuộc tranh luận nhưng cả ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump lẫn ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đều không đề cập đến những ý định của họ tại Afghanistan. Điều cốt lõi mà chúng tôi muốn tân tổng thống Mỹ làm là tranh các lỗi lẫm của những người tiền nhiệm", Zabihullah Mujahid tuyên bố và lên án các chính sách hung hăng của Mỹ.

"Họ xâm lược các nước khác và giết cả những người vô tội vì lợi ích riêng của họ. Người chiến thắng trong cuộc bầu cử sẽ phải quyết định chính sách tương lai cho đất nước, nơidiễn ra cuộc chiến lâu nhất của Mỹ", phát ngôn viên Taliban nhấn mạnh thêm.

img

Phiến quân Taliban

Zabihullah còn buông những lời bình luận khó chịu về ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, khẳng định giới lãnh đạo Taliban xem vị tỷ phú này là ứng viên không nguy hiểm vì "ruột để ngoài da", ăn nói vô tội vạ.   Đồng thời, Zabihullah tuyên bố, chính quyền Obama lẫn Bush đã lãng phí 15 năm và hàng tỷ USD mà không thể đánh bại Taliban đồng thời cảnh báo tân tổng thống Mỹ những thiệt hại về người và của nếu tiếp tục xâm lược Afghanistan.

"Có một sự lựa chọn dành cho tổng thống Mỹ kế tiếp, hoặc ông ta/bà ta tiếp tục chịu tổn thất về người và của để xâm lược Afghanistan hoặc họ phải để người dân Afghanistan tự quyết định các vấn đề của họ. Nếu tân tổng thống Mỹ không thay đổi chính sách, Taliban sẽ tiếp tục đấu tranh vũ trang cho đến khi đuổi được Mỹ ra khỏi Afghanistan".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem