Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu tuần duyên Hàn rồi bỏ chạy

Bảo Ngọc Chủ nhật, ngày 09/10/2016 16:48 PM (GMT+7)
Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 9.10, một tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc đã va chạm và làm chìm một tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ở Incheon trước khi bỏ chạy khỏi hiện trường.
Bình luận 0

 Theo Yonhap, lực lượng bảo vệ bờ biển ở Incheon cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ chiều nay (giờ Hà Nội), tại vùng biển cách đảo Songcheong 76 km về phí Tây Nam. Trước khi xảy ra vụ việc, chiếc tàu cao tốc 4,5 tấn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc chở một số sĩ quan đang tìm cách bắt giữ tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong khu vực thì bị một tàu khác đâm vào đuôi. 

img

Một cuộc truy đuổi tàu cá Trung Quốc của Cảnh sát biển Hàn Quốc.

Vào thời điểm khi tàu chìm, chỉ có một người trên tàu và sau đó được một tàu khác của Lực lượng bảo vệ bờ biển trong khu vực vớt lên, trong khi 8 người khác đang ở trên tàu của Trung Quốc mà họ chặn giữ. Vụ va chạm đã không xảy ra thương vong.

Theo Cảnh sát biển Hàn Quốc, khoảng 40 tàu Trung Quốc đã đánh bắt cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc (EEZ) tại thời điểm xảy ra sự việc, các sĩ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc buộc phải nổ súng và lệnh cho 8 sĩ quan của họ rời khỏi tàu Trung Quốc. Những tàu cá đâm vào tàu cảnh sát biển Hàn Quốc đã bị đưa vào danh sách truy nã của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc.

Cũng trong ngày 9.10, Lực lượng bảo vệ bờ biển Incheon đã triệu Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc, còn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc triệu Tổng Lãnh sự Trung Quốc tới để phản đối và đòi phía Bắc Kinh có những nỗ lực mạnh mẽ nhằm tránh tái diễn vụ việc tương tự.

Trước đó, trong tháng 10.2014, một vụ đụng độ xảy ra khi cảnh sát biển Hàn Quốc đã cố gắng để ngăn chặn một chiếc thuyền đánh cá trái phép của Trung Quốc. Những thuyền viên từ bốn tàu khác của Trung Quốc đã tấn công hội đồng vào các sĩ quan Hàn Quốc.

Trong tháng 12.2011, sĩ quan Cảnh sát biển Lee Cheong-ho đã từng bị đâm bởi một thành viên trên tàu cá Trung Quốc trong một cuộc đột kích vào một tàu cá hoạt động trái phép trong vùng biển ngoài khơi Incheon.

Hàng chục sĩ quan cảnh sát biển Hàn Quốc làm việc căng thẳng ở vùng biển báo cáo được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương hoặc trầm cảm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem