Thượng đỉnh liên Triều: Đệ nhất phu nhân Triều Tiên đang ở đâu?

Tiểu Đào Thứ sáu, ngày 27/04/2018 13:00 PM (GMT+7)
Trong lúc cả thế giới đang hướng về Bàn Điếm Môn, một nhân vật rất đáng chú ý từ phía Triều Tiên lại không có mặt.
Bình luận 0

img

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên không hề có mặt trong cuộc gặp sáng nay. Ảnh: CNN.

Vào ngày hôm nay, trong khoảnh khắc lịch sử khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, vượt qua Đường phân giới quân sự và cả trong khi ngồi vào bàn đàm phán với Hàn Quốc, thế giới đã không thấy sự có mặt của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju. Thay vào đó, “bóng hồng” tháp tùng ông Kim lại là cô Kim Yo-jong – em gái nhà lãnh đạo.

Trong thời gian gần đây, bà Ri đã thường xuyên ở bên cạnh phu quân trong những lần xuất hiện trước công chúng và truyền thông, đặc biệt là trong lần tiếp đón phái đoàn Hàn Quốc đến thăm Bình Nhưỡng.

Từ sau lần xuất hiện đầu tiên tại đám tang cố lãnh đạo Kim Jong-il, bà Ri đã trở thành một hình mẫu khác với các phu nhân Triều Tiên trước đó với vai trò giống với các Đệ nhất phương Tây. Do đó, sự vắng mặt của bà đã đặt ra một câu hỏi lớn.

img

Khác với các phu nhân Triều Tiên trước đó, bà Ri Sol-ju có vai trò giống với các Đệ nhất phu nhân phương Tây

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia đánh giá, việc bà Ri Sol-ju không xuất hiện là điều bình thường. Theo đó, cần phải chú ý rằng chính Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook cũng không tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc gặp mặt lịch sử lần này. “Bóng hồng” thực hiện công việc này là Ngoại trưởng Kang Kyung-wha.

Khoảnh khắc hai nhà lãnh đạo tối cao của Hàn Quốc và Triều Tiên được đánh giá là có tính lịch sử quan trọng. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi cả hai vị phu nhân quyết định không xuất hiện để hai nhà lãnh đạo “tỏa sáng”. Tuy nhiên, theo CNN, rất có thể trong buổi tiệc chiêu đãi sau cuộc gặp vào tối nay, cả hai bà Ri Sol-ju và Kim Jung-sook sẽ có mặt bên cạnh các đấng lang quân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem