Tin thế giới: Địa ngục Đông Ghouta, Syria ngày thứ 7 đẫm máu

Duy Anh Thứ bảy, ngày 17/03/2018 19:00 PM (GMT+7)
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ngày 17.3, các cuộc không kích tại khu vực Đông Ghouta của Syria đã khiến 30 dân thường thiệt mạng.
Bình luận 0

img

Nhiều trẻ em là nạn nhân của các cuộc tấn công ở Đông Ghouta.

SOHR không thể xác nhận phe nào tiến hành cuộc không kích diễn ra tại thị trấn Zamalka. Trước đó, ngày thứ Sáu bạo lực ở địa ngục Đông Ghouta khiến ít nhất 78 người thiệt mạng, sau khi hàng ngàn người chạy trốn trong tuyệt vọng.

Hầu hết những nạn nhân bị thiệt mạng đến từ thị trấn Kfar Batna, tỏng đó có ít nhất 13 trẻ em.

Số người tử vong trong hơn ba tuần của cuộc bắn phá không ngừng ở khu vực giáp với Damascus đã tăng lên từ 1.300 đến 1.500.

Ngoài ra, SOHR cũng cho hay, kể từ tối 14.3 vừa qua, hơn 150.000 dân thường đã rời khỏi thành phố Afrin, miền Bắc Syria để trốn chạy cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào những tay súng thành viên của Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG). Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, người phát ngôn Trung tâm hòa giải Nga ở Syria Vladimir Zolotukhin cho hay, hơn 7.000 người đã rời khỏi Đông Ghouta trong ngày 17.3. Những người này sinh sống tại các khu định cư Hammuria, Hazze và al-Nashabiyah.

img

Hàng ngàn người đã tháo chạy khỏi Đông Ghouta.

Hôm thứ Năm, 12.000 người - chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già - tìm kiếm nơi ẩn náu bằng cách chạy trốn sang đường chính phủ, đợt di dân hàng loạt đầu tiên của thường dân kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công. Các lực lượng chính phủ đã chia miền đông Ghouta thành 3 khu vực khác biệt, tất cả đều bị bao vây.

Bạo lực vẫn tiếp tục bất chấp nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức kéo dài 30 ngày và viện trợ nhân đạo đã được thông qua hồi tháng trước nhưng chưa được thực hiện.

Các cư dân trong khu vực đã nói rằng họ muốn có thể rời khỏi khu vực bị bao vây nhưng với sự đảm bảo quốc tế rằng họ sẽ không bị giam giữ hoặc bị trừng trị bằng cách thúc đẩy quân đội của chế độ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem