Triều Tiên chê Trump chẳng khác gì Obama

Phương Đăng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 23/03/2017 19:00 PM (GMT+7)
Triều Tiên mỉa mai "các chính sách thất bại" của Tổng thống Mỹ Donald Trump không khác gì với người tiền nhiệm Barack Obama.
Bình luận 0

img

Triều Tiên vừa mỉa mai cho rằng, chính quyền Trump không khác gì so với chính quyền tiền nhiệm Obama

Cơ quan thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA từng nhiều lần chỉ trích chính quyền Obama và giờ đây "chĩa mũi dùi" vào chính quyền của tân Tổng thống Trump. Trong một tuyên bố mới, KCNA dẫn lời một quan chức ngoại giao giấu tên của Triều Tiên cho rằng, chính quyền Trump không khác gì chính quyền tiền nhiệm Obama. Chính phủ mới của Mỹ vẫn thất bại trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.

 "(Rex) Tillerson (Ngoại trưởng Mỹ) đã thừa nhận những nỗ lực thất bại của Mỹ trong tiến trình phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên trong 20 năm và chấm dứt chính sách" kiên nhẫn chiến lược "của Obama trong chuyến công du châu Á gần đây của ông ta.  Giờ đây Tillerson đang lặp lại những gì Obama từng cam kết... cho đến khi ông ta rời Nhà Trắng", KCNA dẫn lời quan chức ngoại giao Triều Tiên.

Tuyên bố của phía Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố rằng, chiến lược của Mỹ đối với chính quyền Kim Jong-un sẽ thay đổi.

img

Mỹ cáo buộc Triều Tiên thử tên lửa làm căng thẳng khu vực leo thang

Trong một động thái thách thức Mỹ, Triều Tiên vừa thử 4 tên lửa đầu tháng này và tuần này nước này cũng thực hiện một vụ thử tên lửa khác nhưng thất bại.

Bình luận về động thái của Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump mô tả, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hành xử quá tệ. Trước đó, ông cam kết sẽ trả đũa nếu Triều Tiên tiếp tục làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Đáp lại, một quan chức Triều Tiên cảnh báo: "Nếu chính quyền Mỹ cho rằng họ sẽ làm Triều Tiên khiếp sợ, họ sẽ sớm biết rằng phương pháp của họ sẽ không thành công. "Lực lượng hạt nhân của Triều Tiên là thanh kiếm quý giá của công lý và là vũ khí ngăn chặn chiến tranh đáng tin cậy nhất nhằm để bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và cuộc sống của người dân Triều Tiên".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem