Trump tiết lộ về cuộc gặp lịch sử với Kim Jong-un

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 24/02/2017 10:44 AM (GMT+7)
"Tôi sẽ không bao giờ nói không", Tổng thống Mỹ Donald Trump thẳng thắn tuyên bố khi được hỏi liệu ông có mới lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Nhà Trắng cho một cuộc gặp lịch sử giữa nguyên thủ 2 nước hay không.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, ông sẽ không bao giờ nói không với một cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Tổng thống Trump đã tiết lộ rằng ông chào đón một cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên bất chấp các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. 

Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên được đánh giá đang ở mức rất thấp sau khi Triều Tiên kích hoạt một loạt các động thái khiêu khích gần đây, đặc biệt là vụ thử tên lửa có khả năng hạt nhân của nước này đầu tháng này. Tuy nhiên, Trump nhấn mạnh rằng, ông có thể gạt tất cả sang một bên vì lợi ích của hòa bình, ổn định. 

"Tôi sẽ không bao giờ nói không", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh khi được gọi về việc liệu có mới ông Kim Jong-un tới Nhà Trắng hoặc tới thăm Triều Tiên cho một cuộc gặp lịch sử giữa nguyên thủ 2 nước hay không. 

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng cũng nói thêm rằng, cuộc gặp như vậy sẽ không sớm xảy ra.

"Nó có thể sẽ rất lâu nữa mới xảy ra. Sẽ còn rất lâu nữa trong tình hình hiện nay. Chúng tôi rất giận dữ với những gì ông ta làm (Kim Jong-un)", ông Trump tuyên bố.   

Trước đó, trong bài diễn văn mừng Năm mới, ông Kim đã tuyên bố rằng, tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên - có khả năng tấn công Mỹ - đã bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng và sắp sẵn sàng ra mắt.

Ông Kim Jong-un cũng gửi cảnh báo ớn lạnh tuyên bố, quân đội Triều Tiên có thể khởi động một cuộc tấn công hạt nhân từ bất cứ nơi nào và vào bất cứ thời gian nếu Mỹ và các đồng minh của nước này (Hàn Quốc) khiêu khích trước.

Đáp trả, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng, những gì ông Kim Jong-un đe dọa sẽ không xảy ra và ông sẽ mạnh mẽ xử lý vấn đề Triều Tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem