Trump tuyên bố sốc về kho vũ khí hạt nhân Mỹ "dằn mặt" Kim Jong-un

Phương Đăng (theo Business Insider) Thứ năm, ngày 10/08/2017 10:02 AM (GMT+7)
Tổng thống Trump tăng cảnh báo đối với Triều Tiên khi nhấn mạnh, kho vũ khí hạt nhân của Mỹ hiện "mạnh và công hiệu hơn bao giờ hết" sau lời đe dọa sẽ khiến Bình Nhưỡng chìm trong "biển lửa và sự cuồng nộ".
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói kho vũ khí hạt nhân của nước này mạnh hơn bao giờ hết để "dằn mặt" Triều Tiên

Ông chủ Nhà Trắng tiếp tục sử dụng Twitter để khoe uy lực của kho vũ khí hạt nhân nước mình. Ông viết: "Mệnh lệnh đầu tiên tôi đư ra trong vai trò là Tổng thống Mỹ đó là phải cải tiến và hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của chúng tôi. Nó hiện giờ mạnh và công hiệu hơn bao giờ hết".

"Hy vọng rằng chúng ta sẽ không bao giờ phải sử dụng đến sức mạnh này. Sẽ không bao giờ xảy ra viễn cảnh chúng ta không còn là cường quốc mạnh nhất trên thế giới", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Bất chấp những tuyên bố của Trump, Nga được cho là thực sự có nhiều vũ khí hạt nhân nhất, với 7.000 vũ khí - nhiều hơn Mỹ 200 vũ khí. 

Căng thẳng Triều Tiên đang leo thang đỉnh điểm với Bình Nhưỡng đêm qua cảnh báo rằng họ đang chuẩn bị kế hoạch tấn công lãnh thổ Mỹ ở Guam và kế hoạch sẽ được trình lên ông Kim Jong-un trong vài ngày tới. 

Đây là động thái đáp trả của Triều Tiên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ cho Bình Nhưỡng thấy "biển lửa và sự cuồng nộ mà thế giới chưa từng thấy" nếu nước này tiếp tục đe dọa Mỹ.

Ông Kim được cho là đang thảo luận với các cố vấn đáng tin cậy ở Bình Nhưỡng để cân nhắc về cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Tuy nhiên, bất cứ cuộc tấn công nào vào lãnh thổ Guam chắc chắn sẽ dẫn đến phản ứng trả đũa của Mỹ. Cuộc xung đột theo đó nhiều khả năng sẽ châm ngòi cho Chiến tranh thế giới thứ 3 với sự tham chiến của nhiều nước khác. 

Hàn Quốc được cho là đang ráo riết chuẩn bị cho một cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Moon Jae-in đã yêu cầu các tư lệnh quân đội hàng đầu của ông phải chuẩn bị cho "nhiệm vụ cấp bách để bảo đảm các khả năng phòng thủ nhằm chống lại những mối đe dọa đến từ tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem