Trung Quốc biên chế tên lửa đạn đạo hạt nhân mới

Thứ ba, ngày 17/04/2018 17:30 PM (GMT+7)
Tên lửa đạn đạo mới do Trung Quốc tự phát triển có thể giúp nước này đáp trả hạt nhân hoặc tấn công tàu chiến đối phương ở tầm trung.
Bình luận 0

img

Lực lượng Tên lửa chiến lược của Trung Quốc gần đây mới tiếp nhận một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, Sputnik ngày 16/4 đưa tin.

Lễ ra mắt loại tên lửa mới này được tổ chức tại một trung đoàn tên lửa của Trung Quốc. Hãng thông tấn Xinhua cho biết đây là mẫu tên lửa hoàn toàn do Trung Quốc tự nghiên cứu và phát triển, nhưng không tiết lộ tên gọi cũng như các thông số kỹ thuật của nó.

Mẫu tên lửa mới này có thể mang đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thông thường, được sử dụng trong các hoạt động đáp trả hạt nhân hoặc tấn công mọi loại tàu chiến của đối phương từ khoảng cách tầm trung đến tầm xa.

Theo truyền thông Trung Quốc, tên lửa cải tiến mạnh hơn phiên bản DF-21D cũ 30% và có thể loại khỏi vòng chiến đấu tàu sân bay cùng các chiến hạm hộ tống của đối phương, nhưng dữ liệu về các lần thử nghiệm của tên lửa này không được tiết lộ.

Trang Sina cho biết đây nhiều khả năng là DF-26, mẫu tên lửa tầm trung - xa của Trung Quốc có thể bay với vận tốc siêu âm. Mẫu tên lửa này được cho là có thể vươn tới đảo Guam, cách bờ biển Trung Quốc hơn 3.200 km.

img

 Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21D của Trung Quốc. Ảnh: Defense News.

Hồi cuối tháng 1, Trung Quốc cũng tuyên bố đang thử nghiệm phiên bản tên lửa DF-21D mới, được cho là có thể vô hiệu hóa cả nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ.

Kể từ khi thành lập vào tháng 1/2016, Lực lượng Tên lửa Chiến lược luôn được Trung Quốc coi là đơn vị nòng cốt, đảm nhiệm nhiệm vụ răn đe chiến lược và trụ cột hỗ trợ, bảo vệ an ninh quốc gia.

Nguyễn Hoàng (V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem