Trung Quốc có xe tăng "tự sát" khiến quân Mỹ "tắt điện"

Minh Nhật (theo Daily Star) Thứ ba, ngày 20/11/2018 09:00 AM (GMT+7)
Chiếc xe tăng "tự sát" của Trung Quốc có một nút tự hủy diệt được thiết kế để phá hủy chiếc xe công nghệ cao trong trường hợp nó bị đối phương thu giữ trong một cuộc chiến.
Bình luận 0

img

Mẫu tăng VT-4 có nút bấm "tự sát" của Trung Quốc. Ảnh Daily Star.

Theo Daily Star, video về chiếc xe tăng tự sát do Trung Quốc sản xuất tên là VT-4 được quân đội Thái Lan công bố. Trong video, nút "tự hủy diệt" được nhìn thấy ở vị trí của chỉ huy chiếc xe tăng. 

Nó được thiết kế để ngăn chặn kẻ thù chiếm được chiếc xe tăng và nhiều người vui mừng cho rằng, chiếc xe sẽ nổ tung chỉ bằng một nút bấm. 

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Nút tự hủy diệt được thiết kế chỉ để ngăn đối thủ chiếm được những vũ khí chiến lược. Hệ thống tương tự cũng được cài đặt trên các xe bọc thép của Mỹ.

 VT-4 MBT được công bố là một trong những xe tăng chiến đấu tiên tiến nhất trên thế giới và lần đầu tiên trình làng vào năm 2012.

Sau đó, các kỹ sư Trung Quốc tiếp tục sửa chữa và nâng cấp nó với hi vọng bán được cho các chính phủ nước ngoài và các nhà thầu tiềm năng. 

 VT-4 MBT nặng 52 tấn có khả năng di chuyển với tốc độ 69 km/h và có khả năng leo độ dốc 60%. Mẫu tăng này chỉ cần một tổ lái 3 người để vận hành. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem