240 phút kinh hoàng của nữ ôsin

Thứ năm, ngày 28/10/2010 11:15 AM (GMT+7)
Với khuôn mặt vẫn còn nhiều vết tím đen, bà Phin, người giúp việc cho một gia đình khá giả ở Hải Phòng, bàng hoàng kể lại chuyện bị tên cướp máu lạnh trói chặt, tưới xăng lên người...
Bình luận 0

Có công ăn việc làm ổn định nhưng thu nhập chẳng đáng là bao, lại mang tham vọng “đổi đời” trong chốc lát nên Phạm Quý Đại, 29 tuổi, ở đội 4 xóm Nam, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã liều lĩnh vác súng giả đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Loan, ở số 106, đại lộ Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương.

img
Tên Đại và tang vật

Với khuôn mặt vẫn còn nhiều vết tím đen, bà Phùng Thị Phin, 57 tuổi, ở huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, người giúp việc cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan, bàng hoàng kể lại:

Lúc đó chừng hơn 16 giờ ngày 11-10, khi bà đang lúi húi dọn dẹp trong bếp thì một thanh niên đứng ngoài cổng gọi. Bà Phin vội chạy ra thì anh ta bảo đến sửa máy cho gia đình.

Thật ngẫu nhiên, trước đó, chủ nhà có điện thoại về báo sẽ có người đến sửa đường cáp internet nên bà Phin nghĩ ngay là người này. Khi bà vừa hé cổng, người đó đã nhanh nhẹn dắt ngay xe máy không biển kiểm soát vào và bê thùng đồ xuống thẳng bếp.

Bà Phin vội lật đật chạy theo vào bếp thì bất ngờ hắn túm lấy, dí khẩu súng vào tai và rít lên: “Chỉ cần bà kêu lên một tiếng tôi giết chết ngay lập tức!”.

Biết gặp phải kẻ cướp, bà Phin chỉ biết đứng chết lặng. Sau đó hắn vật bà xuống đất, rút dây nilon mang theo trói lại. Người phụ nữ giúp việc liều mình giằng co với hắn và hô hoán nhưng do nhà rộng, lại lắp cửa kính nên tiếng kêu không lọt ra ngoài.

Cuối cùng tên cướp đã trói được và lấy áo trùm lên đầu nạn nhân rồi đẩy vào nhà vệ sinh trên tầng hai. Hắn còn nhét khẩu trang vào mồm bà Phin, rồi đổ cả chai xăng lên khắp người bà. Khi thấy nạn nhân vẫn giãy giụa, hắn bật lửa dí vào mặt đe doạ: “Nếu còn kháng cự tôi sẽ châm lửa thiêu chết!” rồi quay ra lục lọi các phòng.

Khoảng một giờ sau, khi tên cướp quay lại thì bà Phin đã hất được khẩu trang nhét trong mồm ra và vờ thăm dò hắn: “Sao chú không trốn đi, chủ nhà sắp về rồi đấy!”.

Hắn thản nhiên trả lời: “Chờ chủ nhà về tao sẽ lấy mạng bà ấy luôn” rồi sau đó lại bỏ ra ngoài.

Cho đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, một nhóm hơn chục thành viên trong CLB Ca nhạc văn hoá doanh nhân là bạn chủ nhà kéo đến tập văn nghệ. Họ gọi cổng mãi mà không thấy người giúp việc ra mở cửa, toán khách sinh nghi liền điện thoại báo chủ nhà về gấp.

Chị Nguyễn Thị Loan cho biết: Nhà chị đặt camera nên những khi rời khỏi nhà, chỉ cần mở máy tính xách tay lên mạng là có thể kiểm tra được việc ở nhà. Sáng hôm đó khi rời nhà, chị lại để quên máy tính.

Đến 20 giờ 30 phút, bốn tiếng đồng hồ sau khi nhà bị cướp, chị mới về tới nơi. Sau khi chủ nhà dùng chìa khoá riêng mở cửa, mọi người ào vào trong nhà xem sự thể. Lái xe của chị chạy ngay lên tầng hai và phát hiện người giúp việc bị trói nằm ngất lịm trong nhà vệ sinh.

Lúc sau bà Phin mới dần tỉnh, thều thào kể lại câu chuyện. Mọi người cho rằng kẻ cướp đã lấy được tài sản và “cao bay xa chạy” nhưng thắc mắc tại sao tên cướp vẫn để lại chiếc xe máy?!

Khi người lái xe kiểm tra, mở cửa ban công tầng hai thì phát hiện tên cướp đang nấp sau cánh cửa. Lập tức anh xông vào bắt gọn hắn. Nhận được tin báo, chỉ 10 phút sau đó, Công an huyện An Dương đã có mặt đưa tên cướp về trụ sở công an huyện.

Theo khai nhận của tên cướp, chỉ vì mơ “đổi đời” nên sau nhiều ngày suy nghĩ, cuối cùng hắn quyết định chọn nhà chị Nguyễn Thị Loan làm nơi gây án. Sở dĩ, hắn chọn gia đình này vì cách đây một năm, khi còn làm ở Hải Phòng, Đại đã từng đến đây sửa đồ điện lạnh và bị “choáng” bởi sự giàu có của gia đình.

Hắn cũng cho biết, gia chủ có ngôi nhà khác ở quận Hồng Bàng nên mọi người trong gia đình ít khi về đây mà thường chỉ có người giúp việc trông nom.

Cách ngày gây án gần một tuần, Đại từ Hà Nội mò về Hải Phòng để thực hiện kế hoạch. Hắn dành vài ngày lượn quanh ngôi nhà để nắm quy luật sinh hoạt của gia đình và thấy đã chắc ăn nên trước khi đi cướp còn hỏi em trai mình: “Anh sắp có gần nửa tỉ đồng, em muốn mua gì anh mua cho?”.

Sau khi chuẩn bị súng giả, khẩu trang, găng tay, dây nilon, xăng… Đại quyết định chiều 11-10 ra tay và thực hiện các hành vi như đã nêu trên.

Sau khi trói nạn nhân vứt vào nhà tắm, hắn gom những tài sản có giá trị như nhẫn vàng, dây chuyền, điện thoại, máy tính xách tay... tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng.

Thấy két sắt đã khoá, Đại chắc mẩm bên trong có rất nhiều tiền nên rắp tâm ở lại chờ chủ nhà về để bắt mở két. Song chợt thấy đông người kéo đến ngoài cửa, biết không thể trốn thoát, tên cướp liền ung dung vào phòng ngủ bật điều hoà nằm khểnh xem tivi thư giãn

Theo các điều tra viên, dù phạm tội lần đầu nhưng Đại tỏ ra khá ranh ma, không những biết chuẩn bị kế hoạch cướp kín kẽ, chuẩn bị đầy đủ phương tiện phạm tội như súng giả, dây nylong, khẩu trang và găng tay mà còn thậm chí biết tháo camera của hệ thống máy quay theo dõi trong nhà..

Theo ANHP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem