700 suất học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam

Thanh Xuân Thứ năm, ngày 19/10/2017 09:34 AM (GMT+7)
Ngày 18.10 – Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Tổ Chức Biểu Diễn Nghệ thuật, Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn – Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch giới thiệu Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 (Toyota Classics 2017).
Bình luận 0

Đại diện Ban tổ chức cho biết, từ tiền bán vé, đến nay đã có hơn 700 suất học bổng được trao hỗ trợ cho các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20h00 Thứ bảy ngày 4.11 tại Nhà Hát lớn Hà Nội. Đây cũng là đêm diễn đánh dấu năm thứ 20 Đêm nhạc Cổ điển Toyota được tổ chức tại Việt Nam, đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 28 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.   

img

Đây là năm thứ 20, Đêm nhạc Cổ điển Toyota được tổ chức. CTV

Trong năm thứ 20 thực hiện, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra (RPCO) – một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ Anh Quốc, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài hoa Anthony Weeden và nghệ sỹ vĩ cầm David Juritz.

Đặc biệt, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 còn có sự trở lại của tài năng piano trẻ tuổi – Lưu Hồng Quang – chủ nhân của nhiều giải thưởng cao quý về Piano tại Úc, với kinh nghiệm biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc nổi tiếng như dàn nhạc giao hưởng Queensland, dàn nhạc Metropolitan (Sydney), dàn nhạc giao hưởng Wuhan (Trung Quốc),…

Hiện anh đang giảng dạy tại Học viện âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật Úc (AMPA). Với tài năng và sự sáng tạo của nghệ sỹ piano trẻ Lưu Hồng Quang, kết hợp cùng sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra, chắc chắn sẽ đem lại những giai điệu âm nhạc giàu cảm xúc khó quên trong lòng khán thính giả.

Với việc thực hiện thường niên Đêm nhạc cổ điển Toyota, TMV thể hiện quyết tâm hơn nữa trong nỗ lực góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của cộng đồng sở tại, cũng như đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa Việt Nam.

Tại buổi Họp báo giới thiệu Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017, bà Đỗ Thu Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi chương trình được khán thính giả cùng giới chuyên môn đánh giá cao và trở thành một trong những sự kiện âm nhạc đặc biệt được mong đợi nhất hàng năm với 19 đêm diễn đã được tổ chức, cùng gần 10.000 khán thính giả, đặc biệt là sự góp mặt của nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên thế giới đến từ Anh Quốc, Hungary, Ba Lan,… Chương trình cũng tạo cơ hội cho nhiều ca sỹ tài năng tại Việt Nam biểu diễn cùng các dàn nhạc quốc tế, như ca sỹ Tùng Dương, nghệ sỹ violin Hoàng Tuấn Cương, Nguyễn Hữu Nguyên”.

Còn bà Nguyễn Phương Hòa – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ VHTT DL nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Toyota trong việc góp phần mang nền âm nhạc bác học đến với khán giả yêu nhạc Việt Nam cũng như tính nhân văn của chương trình khi dùng toàn bộ tiền bán vé cho các hoạt động từ thiện hướng tới cộng đồng.”

Năm nay, Đêm nhạc cổ điển Toyota tiếp tục đến với khán giả yêu nhạc tại 6 quốc gia trong khu vực, lần lượt: Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam trong thời gian từ 10.10 – 4.11.2017. Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong tour diễn.

Toàn bộ số tiền bán vé của Chương trình được Toyota Việt Nam sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà. Đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, được dành trọn cho quỹ “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam” với 730 suất học bổng đã được trao tặng cho đến nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem