Clip: Người trồng mách nước chọn cam Hà Giang “xịn”

Bảo Yến Thứ ba, ngày 23/02/2016 14:37 PM (GMT+7)
Với nhãn mác cam sành Hà Giang, nhiều loại cam không rõ nguồn gốc đang tràn lan khắp thị trường, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Điều này không chỉ khiến người tiêu dùng phải chịu thiệt thòi mà còn khiến người trồng cam Hà Giang “xịn” phải chịu cảnh cam treo cây, thương lái ép giá… Ông Hoàng Quyết Thắng – Giám đốc HTX Cam sành VietGAP (xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) chia sẻ với bạn đọc Dân Việt về bí quyết chọn đúng cam sành Hà Giang.
Bình luận 0

Cách phân biệt cam sành Hà Giang với cam Trung Quốc và một số loại cam khác

Cam sành Hà Giang có vỏ sần sùi hơn và có màu hơi vàng đậm hơn các loại cam khác. Trong khi đó, cam Trung Quốc và một số loại cam khác có vỏ mịn hơn và màu vàng chanh.

Những chiếc lá được cắt cùng với quả sau quá trình vận chuyển đển chợ khoảng 1-2 ngày sẽ bị rụng hết. Còn với những loại cam có chất bảo quản thì những chiếc lá này sẽ vẫn giữ được độ xanh tươi.Khi bóc quả cam ra sẽ thấy vỏ quả rất dày, những múi cam có màu đỏ tươi, đậm màu hơn các loại cam khác. Cam sành Hà Giang có vị ngọt đậm, còn với các loại cam khác sẽ có vị ngọt mát.

img

Cam sành Hà Giang có vỏ sần và màu vàng sẫm. Ảnh: B.Y

Cách bảo quản cam sành Hà Giang

Ở nhiệt độ bình thường, cam sành Hà Giang có thể để được từ 5 – 7 ngày nếu không bị dập, sứt. Để đảm bảo chất lượng cam ở điều kiện này, người tiêu dùng không nên đóng gói kín cam mà nên xếp cam vào các hộp nhỏ và mở nắp. Nếu trong gia đình có tủ lạnh nên tháo túi bóng và xếp cam vào ngăn mát của tủ. Trong điều kiện này cam có thể để được từ 3-4 tuần.

img

Bỏ cam vào thùng mở nắp thoáng, có thể giữ cam tươi ngon được trong vòng 1 tuần. Ảnh: B.Y

Clip người trồng cam sành Hà Giang “xịn” hướng dẫn bạn đọc cách chọn đúng cam sành Hà Giang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem