Công trường thi công nút giao cầu Thanh Trì - QL5 bị “vây”

Vinh Hải Thứ sáu, ngày 21/11/2014 08:26 AM (GMT+7)
Những ngày gần đây, hàng chục hộ dân thuộc phường Thạch Bàn (quận Long Biên, TP.Hà Nội) đã rải đá hộc ngăn cản các nhà thầu thi công tại công trình nút giao cầu Thanh Trì – Quốc lộ 5 do chưa nhận được tiền đền bù giải phóng mặt bằng.
Bình luận 0

Nguyên nhân ban đầu được cho là do người dân bức xúc trong việc nhận tiền bồi thường GPMB phần đất nông nghiệp bị thu hồi. Cụ thể, hàng chục hộ dân tổ 15, 16 đã nhận được thông báo nhận tiền bồi thường nhưng đến nay chưa nhận được tiền. Bà Bùi Thị Liên – người dân tổ 16, phường Thạch Bàn cho hay: “Gia đình tôi bị thu hồi 550m2 đất nông nghiệp nhưng đến nay chưa nhận được tiền bồi thường, trong khi đó, dự án đã đưa máy móc vào thi công”.

imgDo bức xúc chưa nhận được tiền đền bù, người dân đã ra công trường ngăn cản nhà thầu thi công.  (Ảnh V.H)

 

UBND quận Long Biên xác nhận một nhóm hộ dân chưa nhận được tiền đền bù do chưa thống nhất phương án đền bù cụ thể. Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Hữu Chiến – Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết: “Các hộ dân được giao đất nông nghiệp từ những năm 80 – 90 của thế kỷ trước nên quận đã thành lập đoàn xác minh lại toàn bộ hồ sơ. Việc này cần có thời gian để lập phương án chi trả công khai. Hiện toàn bộ đất nông nghiệp nằm trong khu vực dự án đã được phê duyệt phương án thu hồi”.

Được biết, chủ đầu tư dự án là Ban QLDA Thăng Long đã chuyển 195 tỷ đồng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Long Biên để chi trả cho các hộ dân có đất nằm trong diện thu hồi. Đồng thời, từ ngày 14.10 UBND quận Long Biên cũng đã bàn giao mặt bằng thi công cho Ban QLDA Thăng Long.

Trước mắt, UBND quận Long Biên đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Thạch Bàn ký cam kết với các hộ dân về việc sẽ trả tiền đền bù theo quy định. Tuy nhiên, do bức xúc chưa nhận được tiền đền bù trong khi đất đã bàn giao nên người dân vẫn ra công trường ngăn cản. Nút giao cầu Thanh Trì với QL5 được khởi công ngày 19.10 với tổng giá trị các gói thầu hơn 800 tỷ đồng. Theo kế hoạch, tháng 10.2015 sẽ đưa công trình vào sử dụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem