Dây chằng đứt rời tự lành nhờ... ăn Tết

Dương Trung Hiếu Thứ hai, ngày 15/02/2016 17:31 PM (GMT+7)
Sau mấy ngày Tết nằm ở nhà vì không có tiền điều trị, một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, có nguy cơ liệt tay - chân đã “hoàn toàn bình phục” sau khi khám ở một bệnh viện lớn tại Long An...
Bình luận 0

Sau mấy ngày Tết nằm ở nhà vì không có tiền điều trị, một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, có nguy cơ liệt tay - chân đã “hoàn toàn bình phục” sau khi khám ở một bệnh viện lớn tại Long An...

Ngày 15.2, bà Dương Thị Kim H (53 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) và gia đình đã hết sức ngạc nhiên khi các vết thương ở tay và chân bỗng dưng "tự lành" sau mấy ngày nghỉ Tết. Theo hồ sơ, ngày 26.1, bà H đang đi trên đường thì bị một thanh niên say xỉn tông phải làm bà ngất tại chỗ.

Người thân nhanh chóng đưa bà H đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thủ Thừa trong tình trạng tay phải và chân phải phù nề, sưng tím và không cử động được. Tại đây, bệnh viện kết luận bà H bị chấn thương phần mềm, không ảnh hưởng đến sức khỏe và cho về.

img

Kết quả khám của Bệnh viện đa khoa Long An là “thường”

Về đến nhà, tay chân bà H đau dữ dội đến mức ngất xỉu. Gia đình vội đưa bà H đi cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ cho biết chỉ cần nhập viện trễ là bà H sẽ bị liệt chi vì tổn thương rất nghiêm trọng. Cụ thể, ở chân phải, bà H bị đứt cùng lúc dây chằng chéo trước, chéo sau; đứt một phần dây chằng bên trong; rách thân và sừng sau sụn chêm trong; xẹp và rách sụn chêm ngoài dạng quai xách; phù tủy xương vùng lồi cầu xương đùi, đầu trên 2 xương cẳng chân; dịch khớp gối và mô mềm vùng gối. Do các vết thương này tốn khoảng 70 - 80 triệu đồng điều trị trong khi gia đình bà H không có tiền nên các bác sĩ cấp cứu tạm thời đề cứu tay chân bà không bị liệt chứ chưa thể phẫu thuật. Do cận Tết, bà H xin về nhà chạy tiền, chờ qua Tết điều trị.

img

Kết quả khám của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM  cho thấy bà H bị thương nghiêm trọng

Ngày 15.2, bà H được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long An điều trị theo diện bảo hiểm y tế (bà H đã mua bảo hiểm nhiều năm liên tục). Tại đây, bà chỉ tốn 52.000 đồng khám bệnh và được cho về vì bác sĩ khẳng định “Bình thường”. Gia đình bà H năn nỉ bác sĩ thăm khám kỹ nhưng bác sĩ xác nhận bà không có tổn thương.

img

Bà H quay về nhà, chờ... liệt!

Hiện gia đình đã đưa bà H về nhà. Tay  và chân bà H vẫn không thể cử động. Bà H nói: “Tôi vẫn đau nhức kinh khủng. Tuy nhiên, bác sĩ nói là không bị gì và từ chối điều trị thì tôi phải chấp nhận vì có muốn đi phẩu thuật cũng không có tiền. Trong khi đó, bệnh viện ở TP.HCM thì nói nếu không phẫu thuật sẽ bị liệt”.

Theo quy định, bà H mua bảo hiểm ở Long An, nếu muốn chuyển viện thì bệnh viện ở Long An phải làm thủ tục chuyển viện. Tuy nhiên, do bệnh viện ở Long An xác định bà H “bình thường” nên bà đành chọn giải pháp “ở nhà chờ liệt”.

Dương Trung Hiếu

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem