Hồi âm: Bưu điện đã bồi thường

BAN BẠN ĐỌC Thứ năm, ngày 25/05/2017 10:30 AM (GMT+7)
Báo Nông thôn ngày nay/Điện tử Dân Việt nhận được đơn của ông ông Phạm Quang Khoản – xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội phản ánh:
Bình luận 0

Ngày 8.2.2017, ông Phạm Quang Khoản ra bưu điện huyện Quốc Oai gửi một chiếc điện thoại IPHONE 6S PLUS 64G, có trị giá 14.200.000 đồng cho em trai là Phạm Văn Nguyện ở số 72 đường 61, phường Phước Long, quận 9, TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên sau đó, anh Nguyện không nhận được hàng… Do sơ suất trong quá trình chuyển phát, bưu cục phát Quận 9 thuộc Bưu điện TT Thủ Đức đã làm thất lạc. Bưu điện đã xin lỗi và đền bù theo quy định của dịch vụ.Tuy nhiên, ông Khoản không đồng ý với việc đền bù này…

Báo Nông thôn ngày nay/Điện tử Dân Việt đã chuyển đơn của ông Khoản đến Bưu điện TP. Hồ Chí Minh và nhận được công văn phúc đáp như sau:

Bưu gửi EC 150580084, khách hàng (ông Phạm Quang Khoản) đã không sử dụng dịch vụ cộng thêm Khai giá (là dịch vụ mà khách hàng sẽ được bồi thường theo giá trị đã khai trong trường hợp bưu gửi bị thất lạc). Căn cứ Quyết định 074/QĐ-EMS của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện và Quyết định 2169/QĐ-NV của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện về việc ban hành quy định mức bồi thường đối với bưu gửi EMS trong nước và quốc tế tại Mục 2, Điều 1 quy định: “Trường hợp bưu gửi bị mất, hư hại hoàn toàn: Mức bồi thường bằng 04 lần cước đã thu khi chấp nhận, tối thiểu 200.000 đồng” do đó Bưu điện TP.HCM đã thông báo với Bưu điện Hà Nội về việc thất lạc bưu gửi và thực hiện bồi thường theo quy định của dịch vụ theo nội dung trên, đồng thời xử lý nhân viên bưu tá đã làm thất lạc bưu gửi của khách hàng.

Tuy nhiên, Bưu điện nhận thấy đã có lỗi trong việc không tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ phù hợp, bởi vậy Bưu điện TP. HCM đã phối hợp Bưu điện Quốc Oai - Bưu điện Hà Nội giải quyết bồi thường thỏa đáng theo yêu cầu của khách hàng.

Báo NTNN/Điện tử Dân Việt trân trọng cảm ơn Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã có công văn phúc đáp trả lời bạn đọc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem