Hot trên Face 24/9: Nhà báo còn bị đánh, dân thế nào, tình lý việc em bé bị tôn cứa cổ

Bảo Linh (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 24/09/2016 20:01 PM (GMT+7)
Hình ảnh công an cản trở phóng viên tác nghiệp, em bé bị tôn trên xe xích lô cứa cổ, anh chàng shiper thiếu tay, nghệ sĩ Thành Lộc phải gào lên trong đám tang NSND Thanh Tòng... là những đề tài nóng trên các diễn đàn mạng 24h qua.
Bình luận 0

Nhà báo còn bị đánh, dân thế nào?

Vừa qua, Clip công an huyện Đông Anh (Hà Nội) hành hung, cản trở phóng viên báo Tuổi trẻ tác nghiệp trở thành tâm điểm bàn luận trên nhiều diễn đàn mạng. Theo đó, cộng đồng mạng không khỏi bức xúc về hình ảnh những người được cho là công an hình sự hành xử theo kiểu côn đồ đối với phóng viên, mặc dù phóng viên này đã xuất trình giấy tờ chứng minh.

img

Phóng viên Quang Thế- áo trắng- bị cảnh sát hình sự mặc áo thường phục màu đen ra cú đấm vào mặt - Ảnh cắt từ clip

Ngay sau đó, những người có trách nhiệm phía công an Đông Anh đã trực tiếp xin lỗi tờ báo và cá nhân PV bị hành hung. Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn liên tiếp đặt câu hỏi: Nhà báo còn bị đánh thì dân đen thế nào và sau mỗi sự việc lại cứ xin lỗi lại xong?

XEM THÊM TẠI ĐÂY:

"Áp lực" liền đánh nhà báo, vậy với dân thì sao?

Giám đốc Công an Hà Nội lên tiếng vụ hành hung phóng viên

"Công an đánh phóng viên không xử lý nghiêm, mai họ sẽ đánh ai?"

Sau vụ em bé bị tôn cứa cổ: Cái "giá" quá đắt của chuyến hàng được trả công 20 nghìn đồng

Vụ việc em bé bị xe chở tôn cứa cổ đã trở thành một tâm điểm trên rất nhiều các diễn đàn 24h qua. Đặc biệt khi câu chuyện về gia cảnh của người đạp xích lô chở tôn được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng ngày hôm nay khiến sự việc lại thêm một lần nữa nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo chia sẻ, người đạp xích lô chở tôn lại là hàng xóm của gia đình nạn nhân. Chuyến hàng định mệnh mà người xích lô chở chỉ được trả 20.000 đồng, và gia tài của ông cũng không có gì chỉ là căn nhà nhỏ được nhà nước xây tặng.

img

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm trên phố Tân Mai (Hà Nội) chiều 23.9. Ảnh I.T

Câu chuyện được đăng lên đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa, vừa thương cho em bé bị nạn, vừa thương cho người gây nạn".

Nickname N.H bày tỏ: “Nhà của bé nên từ bi mà bỏ qua cho nhà bác xích lô. Cũng vì mưu sinh thôi chứ ai mà muốn chở cồng kềnh vất vả, làm được điều này có khi còn hơn cả ngàn lần đọc kinh cầu siêu cho bé. Hãy tha thứ để em được thanh thản mà đầu thai kiếp khác".

Tương tự, nickname M.T cũng cho rằng: “Đúng là không có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất con. Chỉ có thể làm cha mẹ mới hiểu được nỗi đau này. Em mong rằng gia đình anh chị có thể vượt qua nỗi đau này và hãy bao dung cho bác xích lô. Lỗi cũng không phải do bác ấy vì gia đình nghèo khó anh chị hãy để cho bé ra đi nhẹ người”.

Và chính bố cháu bé, theo thông tin được chia sẻ trên nhiều trang mạng, cũng đã thể hiện sự cảm thông và không có ý trách cứ với người chủ nhân của chiếc xe chở tôn này.

Cũng liên quan đến việc em bé bị xe chở tôn cứa cổ thì trên các diễn đàn mạng xã hội ồ ạt xuất hiện những hình ảnh về những chiếc xe chở đồ cồng kềnh khiến người xem phải giật mình. Đồng thời, họ đặt ra câu hỏi liệu có nên kiểm soát chặt hơn nữa đối với những chiếc xe như vậy để tránh tình trạng đau lòng tương tự như em bé kia.

img

Hình ảnh chở vật cồng kềnh được cư dân mạng ồ ạt chia sẻ trên các diễn đàn.

Chiều ngày 23.9, trên đường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tại nạn thương tâm. Bé trai  T.M.H (sinh năm 2007) đang đạp xe cùng bạn bè chơi trên đường Tân Mai bất ngờ va phải xe xích lô chở tôn đang đỗ dưới lòng đường. Miếng tôn sắc lẹm cứa vào cổ làm cháu bé ngã xuống đường, mất nhiều máu. Dù đã được người dân đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng, cháu bé đã không qua khỏi.

XEM THÊM TẠI ĐÂY:

Vụ cháu bé tử vong do bị tôn cứa cổ: Làm trẻ con thành phố này, thật tội!

Bé trai tử vong vì bị xe chở tôn cứa cổ

Ngày mai, Hà Nội ra quân xử xe “tử thần”

Ngăn chặn ngay việc tương tự “xe chở tôn cứa cổ bé trai”

Búc xúc hành động vô văn hóa trong đám tang nghệ sĩ Thanh Tòng

Sáng 24.9, lễ an táng của NSND Thanh Tòng diễn ra tại nghĩa trang Gò Đe Long An. Sự ra đi của gạo cội nghệ thuật cả lương, tuồng cổ đã để lại sự xót thương cho nhiều người. Từ sáng sớm, người dân đã kéo đến nhà ông, xếp hàng trật tự chờ đưa tiễn. Nhưng trong lúc đoàn xe tang di chuyển, một số người lợi dụng cơ hội tiến đến gần để chụp ảnh nghệ sĩ Quế Trân. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong đám tang của NSND Thanh Tòng cũng khiến cho người hâm mộ tò mò dẫn đến cảnh chen lấn xô đẩy, móc túi, giật điện thoại...

Trước cảnh đó, NSƯT Thành Lộc, em của NSND Thanh Tòng phải lên tiếng: "Người ta đang có chuyện buồn mà mọi người có thể cười nói như vậy sao?”

img

Nghệ sĩ Quế Trân bật khóc trước sự ra đi đột ngột của cha.

Facebooker L.T chia sẻ:  “Em nói thiệt ai ném đá em chịu, không phải em vơ đũa cả nắm nhưng người Việt Nam mình em thấy thiếu văn hóa hay nói thẳng là nhiều người vô văn hóa. E thấy ở các đám tang như wanbi tuấn anh,ca sĩ Minh Thuận giờ là chú Thanh Tòng... tại sao họ lại vô duyên cười trên nỗi đau và mất mát của người khá. Những tấm hình chụp cho được người mình yêu mến có bằng văn hóa sống của một con người ?”

XEM THÊM TẠI ĐÂY:

Nghệ sĩ nghẹn ngào viếng "ông hoàng cải lương" Thanh Tòng

Gia tài "khủng" vô giá của nghệ sĩ cải lương Thanh Tòng

Kêu gọi giúp đỡ chàng shipper cụt 2 tay đầy nghị lực

Đó là nội dung chia sẻ của nhiều facebooker trên diễn đàn mạng hôm nay. Những hình ảnh về chàng trai cụt 2 tay nhưng làm nghề chuyên nhận đưa hàng, đồ cho các cửa hàng được đưa lên diễn đàn đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

img

Một facebooker chia sẻ lại bài viết và kêu gọi những cửa hàng giúp đỡ chàng trai shiper đầy nghị lực.

Trên diễn đàn viết: “Đây mới là người mà chúng ta nên ngưỡng mộ. Ngày nào cũng vậy vẫn công việc của 1 anh giao hàng, nhận hàng và dong ruổi để đưa hàng đến nơi về đến chốn. Không vì khuyết điểm của đôi tay mà a chậm chạp hay lề mề, anh rất hăng say và yêu công việc này. Anh bảo nghề giúp a có tiền nuôi bản thân và mưu sinh ở chốn phôn hoa này. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng anh chưa bao giờ nản lòng và thấy chán nản. Nguyện vong lớn lao nhất của bạn ấy là có 1 công việc ổn định”.

Đồng thời các facebooker cũng đưa ra kêu gọi những cửa hàng giúp đỡ chàng trai này. Được biết, chàng trai là cử nhân trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem