Kẻ xấu lén đốt hơn 2 tấn lúa của dân nghèo

Xuân Lực Thứ năm, ngày 11/06/2015 20:18 PM (GMT+7)
Một đống lúa khoảng hơn 2 tấn vừa gặt, chưa kịp tuốt đã bị kẻ xấu đốt cháy trong đêm.
Bình luận 0

Mới đây trên facebook “Huyện Thanh Sơn và Tân Sơn - Phú Thọ” xuất hình ảnh nhiều đống lúa vừa gặt nhưng chưa được tuốt bị đốt cháy. Trong bức ảnh, một số nông dân ngồi nhặt nhạnh từng hạt lúa.

Theo người đăng tải hình ảnh, những đống lúa bị cháy là của các hộ nông dân ở xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Những đống lúa này được người dân thu hoạch để trên đường, chưa kịp tuốt mang về vì thời tiết xấu. Lợi dụng lúc này, kẻ xấu đã ra tay đốt cháy lúa.

img
Nhiều đống lúa của người nông dân Lai Đồng bị kẻ xấu đốt cháy thành than

 

Những hình ảnh chia sẻ trên facebook “Huyện Thanh Sơn và Tân Sơn - Phú Thọ” lập tức khiến cộng đồng mạng bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng cần xử lý nghiêm những đối tượng đã gây ra sự việc.

“Sao có thể làm việc độc ác như vậy? Có biết, để có được một hạt thóc, người nông dân phải đổ bao nhiêu mồ hôi, công sức và nước mắt không?”, người dùng có tên “Ha Tay” bức xúc.

“Người nông dân bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, đội mưa, phơi nắng khổ cực cả một vụ để có được hạt thóc, vậy mà giờ như vậy đấy. Nghĩ mà thương! Giờ người nông dân biết lấy gì mà ăn, lấy gì mà nuôi con cái? Hy vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm tìm ra thủ phạm để trừng trị trước pháp luật, an ủi một phần nào cho người nông dân và đem lại sự bình yên”, một bình luận trên facebook “Huyện Thanh Sơn và Tân Sơn - Phú Thọ”.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên chiều 11.6, ông Đinh Văn Toán, Trưởng Công an xã Lai Đồng xác nhận, trên địa bàn xã xảy ra sự việc kẻ xấu đốt lúa mới thu hoạch của nông dân.

Ông Toán cho biết, ngày 10.6, nhiều hộ gia đình trong xã ra đồng thu hoạch lúa và xếp ven đường đợi tuốt. Tuy nhiên, đến chiều tối, trời có dấu hiệu mưa nên người dân dùng bạt đậy lại rồi về.

Tới khoảng 4 giờ sáng 11.6, người dân phát hiện nhiều đống lúa ven đường đang bốc cháy dữ dội. Người dân nỗ lực lao vào dập nhưng do lửa quá lớn nên hầu hết các đống lúa bị cháy trụi.

img
Người nông dân cố bòn mót những hạt lúa sót lại sau vụ cháy (Ảnh facebook “Huyện Thanh Sơn và Tân Sơn - Phú Thọ”) 

 

Thống kê ban đầu đã có khoảng 2,3 tấn lúa, trị giá khoảng 16 triệu đồng đã bị thiêu rụi.

Theo ông Toán, trong 8 hộ nông dân bị ảnh hưởng nặng nhất có tới 4 hộ diện nghèo, 2 hộ cận nghèo với hoàn cảnh hết sức khó khăn.

“Nông dân chúng tôi chỉ trông vào 2-3 sào ruộng nên bỏ bao công sức chăm bón suốt mấy tháng trời. Thế nhưng, chỉ qua một đêm đã mất trắng”, trưởng công an xã, một trong 8 hộ bị ảnh hưởng chia sẻ.

Ông Toán cho biết thêm, sau khi đám cháy được dập tắt, nhiều người đã cố ngồi bòn mót từng hạt lúa còn sót lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Bước đầu đã triệu tập hai đối tượng bị tình nghi liên quan đến vụ việc là Phạm Tiến Th. (22 tuổi) và Hà Văn T. (24 tuổi) đều trú tại xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn.

Hiện, chính quyền xã Lai Đồng đã vận động các ban ngành, người dân trong xã quyên góp, ủng hộ các gia đình gặp nạn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem