"Loạn" giao thông giữa TP.Vinh

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 27/01/2015 07:43 AM (GMT+7)
Trên những cung đường chính tại TP.Vinh (Nghệ An) hiện nay, xe khách ngang nhiên chạy lòng vòng mời gọi, chèo kéo khách và đưa đón trả khách không đúng nơi quy định, bất chấp sự có mặt của cơ quan chức năng.
Bình luận 0

Các tuyến đường Quang Trung, Lê Lợi, Mai Hắc Đế, Lý Thường Kiệt... (TP.Vinh) được coi là điểm nóng về vấn nạn bến cóc, xe dù. Trên những tuyến đường này, mỗi ngày hàng chục lượt xe khách chạy tuyến nội tỉnh, ngoại tỉnh liên tục vòng vo, đón khách ngay trên đường, trả khách không đúng nơi quy định.

Cụ thể, những chiếc xe khách chạy tuyến Vinh – Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương rồi Vinh – Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quế Phong sau khi có lệnh xuất bến (bến xe Vinh và bến xe Chợ Vinh) sẽ bắt đầu "cuộc đua" rượt đuổi, cắt mặt tranh giành, chèo kéo khách ngay bên đường. Hiện tượng này khiến giao thông ở trung tâm TP.Vinh trở nên hỗn loạn.

img
Một chiếc xe đón khách không đúng nơi quy định trên đường Quang Trung, Lê Lợi (TP.Vinh). (Ảnh: C.T)

"Xe cứ vòng vo, bắt khách bên đường như cơm bữa mà có thấy lực lượng công an bắt phạt đâu chú. Ngày nào cũng giống như ngày nào, nhà xe coi đường này như đường của họ, mạnh ai người đó chạy, nhìn mà ngao ngán" - chị Dung bán nước trên đường Lê Lợi, TP.Vinh cho hay.

Trung tá Hoàng Duy Hà – Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Vinh lý giải: "Xe khách chạy vòng vo, đưa đón, trả khách ngay trên các tuyến đường trên là do hành khách không chịu vào bến mua vé, tiện đâu khách lên đó nên chúng tôi cũng khó xử lý. Hơn nữa, lực lượng rất mỏng dù chúng tôi đã bố trí mỗi tổ 4 người chia làm 2 ca ở trước cổng bến xe Vinh".

Ông Nguyễn Công Lý – Đội phó Đội 1 Thanh tra giao thông Nghệ An cũng cho biết: "Hiện tại quy hoạch hai bến xe ở TP.Vinh không phù hợp với thực tế, hành khách lại không vào bến mua vé. Các tuyến nội tỉnh có quá nhiều xe, khách lại ít nên nhiều nhà xe chạy vòng vo, đón trả khách gây ách tắc giao thông ở ngay giữa thành phố. Chế tài xử phạt cao nhất là 1,5 triệu đồng, tước bằng lái xe 30 ngày không đủ răn đe".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem