“Nạo vét kênh đổ bùn... lấp đường”: Sở sẽ báo cáo tỉnh lập đoàn kiểm tra

Thắng Quang Thứ hai, ngày 19/01/2015 16:54 PM (GMT+7)
Ngày 29.12.2014, Báo NTNN có bài viết phản ánh đơn vị thi công dự án nạo vét kênh C19 (huyện Vụ Bản, Nam Định) khi tiến hành nạo vét đã múc bùn đổ lên đường đi và đổ ép 2 bên bờ, gây ô nhiễm môi trường, mất đường đi lại của người dân...
Bình luận 0

Làm việc với phóng viên NTNN, ông Bùi Sỹ Sơn - Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Nam Định cho biết: Như phản ảnh thì rõ ràng việc đấu thầu, thi công, kiểm tra, giám sát ở dự án này có vi phạm. Để xảy ra như thế chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm.

img
Đơn vị thi công đổ bùn lấp lối đi của dân, gây ô nhiễm môi trường.   T.Q
“Việc thi công dự án ảnh hưởng không chỉ đến đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng tới đời sống sản xuất của bà con nông dân. Với thẩm quyền và trách nhiệm của mình, Sở NNPTNT sẽ báo cáo với tỉnh lập đoàn xuống tận nơi kiểm tra và sẽ đánh giá và có ý kiến xử lý cụ thể với chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Vụ Bản và đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng Hồi An”, ông Sơn nói.

 

Về vấn đề thi công gián đoạn làm cho nhiều hạng mục đã thi công xuống cấp gây lãng phí ngân sách nhà nước mà UBND tỉnh Nam Định lại ra quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án này từ 6,1 tỷ đồng lên 15 tỷ đồng, ông Sơn cho rằng: Do dự án này ở giai đoạn I chưa làm xong, chưa thực hiện hết việc nạo vét toàn bộ chiều dài kênh C19 nên không phát huy hiệu quả.

Do đó, chủ đầu tư đã đề nghị tỉnh cho điều chỉnh dự án với việc bổ sung thêm hạng mục, tăng thêm vốn để nạo vét nốt toàn bộ tuyến kênh. Việc bổ sung, tăng vốn này là do UBND tỉnh quyết định chứ Sở NNPTNT không có vai trò gì trong đề xuất tăng vốn hay bổ sung hạng mục…

Phóng viên NTNN đã đặt lịch làm việc với UBND tỉnh Nam Định về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa được hồi âm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem