Phương án xử lý "biệt phủ Yên Bái" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý

Minh Phong - Di Linh Thứ hai, ngày 23/10/2017 18:15 PM (GMT+7)
Ban Cán sự tỉnh Yên Bái đã họp để thành lập Hội đồng Kỷ luật để xem xét kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm theo Kết luận Thanh tra số 2681/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ.
Bình luận 0

Theo đó, những cá nhân để xảy ra sai phạm thuộc lĩnh vực mình quản lý (lãnh đạo theo lĩnh vực của TP.Yên Bái, các ban ngành chuyên môn…) sẽ được xem xét hình thức kỷ luật cụ thể, tùy theo những sai phạm của mình.

Cá nhân ông Phạm Sỹ Quý – GĐ Sở TNMT tỉnh Yên Bái sẽ được xem xét kỷ luật với các nội dung: kê khai không trung thực thu nhập cá nhân; để xảy ra sai phạm do vi phạm Khoản 4, Điều 37 Luật Phòng chống tham nhũng: không được để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý.

img

Ông Phạm Sỹ Quý tại buổi công bố kết luận thanh tra vào chiều 23.10. Ảnh Ngọc Thành/VNE.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý – PV) và 40 hộ gia đình có thỏa thuận từ năm 2014, 2015 về việc các hộ này góp tiền, giao cho bà Huệ là người đại diện đứng tên hồ sơ giấy tờ về đất thực hiện nhận chuyển nhượng tổng diện tích 67.330,5m2.

Thời điểm này, ông Phạm Sỹ Quý đang là Phó Giám đốc Sở TNMT, chưa nhận trách nhiệm là Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái (ông Quý được bổ nhiệm chức vụ GĐ Sở TNMT tỉnh Yên Bái vào ngày 9.9.2016 - PV).

Kết luận thanh tra nêu việc bà Huệ xây dựng công trình trên diện tích đất của gia đình mình không đúng giấy phép được cấp (xây dựng thêm 1 tum, vượt 345,9m2 sàn xây dựng; xây dựng một số công trình không phép; một nhà gỗ cũ; 1 nhà sàn cũ; một cây cầu bắc ngang qua hồ nước; một nhà mái bằng làm bếp (đang xây dựng); cùng các hộ tự làm đường giao thông trên diện tích đất nông nghiệp là vi phạm về đầu tư xây dựng.

Về những sai phạm xây dựng của gia đình bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Phạm Sỹ Quý, trao đổi với báo chí Phó Chủ tịch UBND TP Yên Bái Nguyễn Yên Hiền cho biết, sẽ xử lý theo kiến nghị, đề xuất của Thanh tra Chính phủ.

Cụ thể, ông Hiền cho hay, sẽ lập hồ sơ xử lý đối với hộ đình bà Huệ về việc thi công các công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật. Đối với công trình nhà sàn gỗ, nhà thờ gỗ cũ phục dựng lại, nhà bếp đang xây dựng của bà Huệ thực hiện xử phạt vi phạm hành chính.

Còn hạng mục giao thông gồm cầu sắt xây dựng qua hồ, đường vào khu dân cư sẽ yêu cầu chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn lập hồ sơ và kiểm định chất lượng nhằm đảm bảo quản lý sử dụng an toàn, đúng quy hoạch.

“Nếu phù hợp với quy hoạch sẽ yêu cầu chủ đầu tư bổ sung hoàn tất các thủ tục cấp giấy phép xây dựng” – ông Hiền cho biết.

Như Dân Việt đã thông tin, kết luận Thanh tra số 2681 của Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị: Xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm của gia đình bà Huệ về hành vi xây dựng sai phép, không phép trên khu đất chuyển đổi; Kiểm điểm trách nhiệm, xem xét kỷ luật đối với tập thể, cá nhân nhân có liên quan thuộc UBND TP.Yên Bái.

Trong đó có Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND phụ trách lĩnh vực đã để xảy ra những sai phạm; Tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Sỹ Quý – GĐ Sở TNMT tỉnh Yên Bái về vi phạm trong việc kê khai tài sản thu nhập.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem