Quảng Bình: 450 hộ dân 30 năm sống chung với con đường "đau khổ"

Vũ Hoàng Thứ bảy, ngày 14/04/2018 11:00 AM (GMT+7)
Gần 30 năm qua, 450 hộ dân tại hai thôn 4 và 5 (xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) phải sống chung với con đường dài gần 5km bùn lầy vào mùa mưa, bụi mù mịt vào mùa nắng.
Bình luận 0

Quảng Kim là xã miền núi khó khăn của huyện Quảng Trạch. Địa phương này hay bị cô lập khi có mưa lũ lớn.

Đã thế, gần 30 năm qua, hàng trăm hộ dân nơi đây phải sống chung với con đường đất, gồ ghề sỏi đá. Vào mùa nắng, bụi bay mù mịt phủ khắp vườn, nhà. Mùa mưa, con đường hóa thành những vũng lầy, bùn đất rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

img

Con đường là "cực hình" của người dân Quảng Kim

Ông Phan Thanh Thụ (thôn 5) cho Dân Việt hay: “Tôi là bộ đội về hưu. 30 năm qua, tôi và gia đình sinh sống tại đây. Địa phương không bố trí được kinh phí để làm con đường này.

Cũng chừng ấy năm, người dân chúng tôi đều phải đi lại trên con đường "đau khổ" này. Ổ voi, ổ gà, đá cuội có đủ cả. Mùa mưa thì bùn lầy lội đến tận đầu gối, phải xắn quần lội bộ.

Mấy năm qua, xã có cải tạo một số đoạn nhưng cũng chỉ đổ đất cho đỡ gồ ghề. Chúng tôi mong ước con đường này được trải nhựa để người dân đi lại thuận lợi hơn".

img

Bụi bay mù mịt vào mùa nắng.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Diệp Thanh Song - Trưởng thôn 4 (xã Quảng Kim) cho biết: “Đoạn đường này có gần 5km đi lại vô cùng khó khăn. Có những đoạn đường đầy vệt bánh xe ô tô lằn sâu rất nguy hiểm".

Còn Chủ tịch UBND xã Quảng Kim Phan Thanh Hóa cho hay: "Con đường này khiến người dân đi lại rất vất vả. Khó để tạo động lực phát triển kinh tế, sản xuất. Xã rất mong cấp trên bố trí vốn, có dự án nâng cấp để người dân đi lại đỡ khó khăn".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem