Quảng Ninh nói gì về việc bổ nhiệm vượt quy định 8 PGĐ sở?

Hoàng Anh Tuấn Thứ năm, ngày 27/10/2016 20:14 PM (GMT+7)
Ngày 26.10, ông Vũ Ngọc Giao – Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh đã lên tiếng, lý giải việc 5 đơn vị sở của Quảng Ninh có số lượng tăng vượt quy định từ 1 đến 2 phó giám đốc sở gây xôn xao dư luận.
Bình luận 0

Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính Phủ quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định về Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu sở nêu rõ: “Số lượng phó giám đốc sở không quá 3 người; riêng số lượng PGĐ các sở thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh không quá 4 người”.

img

Ông Vũ Ngọc Giao – Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh nói về việc bổ nhiệm vượt quy định 8 PGĐ sở.

Căn cứ theo Nghị định này thì với số lượng PGĐ sở đang có tại Sở Nội vụ là 5 người thì số lượng này đã vượt quy định là 2 người. Lý giải việc vượt quy định 2 PGĐ sở, ông Giao cho biết: Ban Dân tộc và Tôn giáo tách ra, Ban Tôn giáo được sáp nhập về Sở. Ban Thi đua khen thưởng của UBND tỉnh cũng được nhập về sở. Do những người đứng đầu 2 đơn vị này có hàm tương đương PGĐ sở nên phải giữ nguyên chức danh. Hiện 1 vị PGĐ sở này sắp nghỉ hưu, và đây cũng là cơ sở để tỉnh sắp xếp hợp lý.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được đánh giá là “siêu sở” bởi được hợp nhất từ bộ máy từ Sở Thủy sản, Sở Thủy lợi và Sở Nông nghiệp cũ với 10 PGĐ sở nay đã giảm xuống còn 5.

Do tính chất phức tạp trong vấn đề quản lý người cai nghiện cần thiết phải có người quản lý bao quát, chuyên sâu nên tỉnh đồng ý bổ nhiệm ông Lê Minh Sơn Giám đốc Trung tâm cai nghiện Vũ Oai ở huyện Hoành Bồ làm PGĐ sở này. Chính vì vậy, Sở Lao động và Thương binh Xã hội hiện vượt quá 1 PGĐ sở. Tương tự sở Sở Lao động và Thương binh Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng tăng thêm một phó giám đốc phụ trách phụ trách trung tâm phát triển quỹ đất để phối hợp với các địa phương điều hành nhịp nhàng.

Như vậy Quảng Ninh có tất cả 8 phó giám đốc sở vượt quy định. Tuy nhiên, phần lớn do hệ lụy của bộ máy cồng kềnh cũ mà Quảng Ninh đang nỗ lực hết sức để tinh giản bộ máy, biên chế theo Đề án 25 đang được thực hiện rất hiệu quả.

img

Quảng Ninh tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp sở theo Đề án 25.

Với mục tiêu tinh giản bộ máy cồng kềnh, Quảng Ninh đã xây dựng và thực hiện Đề án 25. Theo đó nhiều cơ quan cùng hoặc tương đồng về chức năng, nhiệm vụ được sáp nhập hợp nhất. Sau hơn 2 năm triển khai Đề án 25, Quảng Ninh đã giảm 2 đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, 118 phòng, đơn vị, đầu mối trực thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương. Ngoài ra cũng tinh giản được 1.605 công chức, viên chức và hợp đồng lao động, tiết kiệm được gần 300 tỷ đồng. Bên cạnh đó cũng cắt giảm phụ cấp thường xuyên đối với 18.919 vị trí không chuyên trách ở cơ sở và 131 đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ kinh phí từ một phần đến tự chủ hoàn toàn, trong đó có 83 đơn vị đã tự chủ 100%...

"Không dừng lại ở những thành công bước đầu của Đề án 25, Quảng Ninh sẽ liên tục rà soát tất cả các vị trí từ cấp sở đến cấp phòng ban chuyên môn để sắp xếp sao cho hợp lý, hiệu quả. Quá trình thực hiện này rất cần sự đồng hành ủng hộ của người dân và các cơ quan báo chí", ông Giao nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem