Quảng Ninh: Vụ án xâm hại bé gái lớp 6 trước nguy cơ bế tắc

Hải Long Thứ năm, ngày 27/04/2017 09:04 AM (GMT+7)
Đã hơn một năm kể từ ngày gia đình cháu D.T.H, học sinh lớp 6 trường THCS Cao Xanh, có đơn tố cáo ông tổ trưởng dân phố 62 tuổi xâm hại nhiều lần, nhưng sau khi khởi tố, vụ án đang có nguy cơ bế tắc do gặp nhiều khó khăn trong điều tra.
Bình luận 0

Theo lời kể của cháu D.T.H., cháu bị ông V., 62 tuổi là ổ trưởng tổ tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh xâm hại tình dục 4 lần do nhà ông V. ở ngay đầu ngõ nhà cháu H., nên hàng ngày H. thường sang chơi với các cháu ông V.

Theo cháu H, lần đầu tiên cháu bị ông V xâm hại là vào khoảng tháng 11.2015. Hôm đó, đang chơi cùng bạn, ông V. gọi bảo H. vào buồng ông có việc nhờ. Tin lời ông V., H. nghe theo đi vào buồng thì bị ông H. đẩy nằm xuống và làm chuyện người lớn, khi H. hét lên thì ông V. bảo đừng hét lên rồi ông cho tiền. Sau khi xâm hại cháu H. xong, ông V. đưa cho H 50.000 đồng và dặn không được nói chuyện này với ai.

img

Chiếc giường, theo lời kể của cháu H., là nơi cháu bị xâm hại ngay tại nhà mình.

Lần thứ 2 chỉ cách lần đầu vài ngày, khi H. đang đi từ nhà bạn về thì gặp ông V. đi lấy củi, ông V. kéo H. vào bụi rậm xâm hại H. rồi hứa “Tý nữa tao cho tiền”. Sau khi thực hiện xong ý đồ của mình, ông V. đưa cho H 50.000 đồng. Những lần tiếp theo, ông V. đã vào tận nhà của H. để thực hiện hành vi thú tính của mình…

Vụ việc chỉ được phát hiện khi các cô giáo trường THCS Cao Xanh nghe được thông tin từ người bán hàng ăn sáng bên ngoài cổng trường. Các cô giáo đã báo lại vụ việc với hiệu trưởng Đặng Thị Phương Loan. Ngay lập tức, cô Loan báo lại với gia đình và đề nghị cơ quan chức năng vào điều tra để làm rõ vụ việc.

Cô Đăng Thị Phương Loan, Hiệu trưởng trường THCS Cao Xanh cho biết: H. đang là học sinh lớp 7, khi bị xâm hại cháu đang học lớp 6. Gia đình cháu H. có hoàn cảnh rất éo le. Do bố mẹ H. không đăng ký kết hôn nên khi mẹ H. vừa có bầu thì bố H. đã bỏ đi vào miền Nam để làm ăn rồi ở luôn trong đó. Mẹ H. ở quê ra Hạ Long và lấy người khác, sinh thêm một con trai 4 tuổi. Trong lúc H. bị xâm hại thì bố dượng H. đang bị tạm giam, mẹ H. thì đi rửa bát thuê ở ngoài chợ để kiếm tiền nuôi 2 con. Chính vì vậy nên việc H. bị ông V. xâm hại, gia đình không ai biết.

Cô Hiệu trưởng THCS Cao Xanh cũng mong muốn vụ việc sớm được làm sáng tỏ, cam kết sẽ có trách nhiệm cùng gia đình hỗ trợ cơ quan chức năng trong quá trình điều tra.

Chị D.T.C., mẹ cháu H. vừa nói vừa khóc: “Tôi đi làm thuê ở chợ từ sáng tới tối mịt mới về nhà. Nhà ông V. ở ngay đầu ngõ nên tôi đi về ông V. đều biết được. Ngay khi biết con gái mình bị xâm hại, tôi đã viết đơn tố cáo ông V. lên Công an TP. Hạ Long và Trung tâm CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên)”.

Chị C. cũng đã đưa con gái lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để khám. Kết quả là H. bị rách màng trinh. Ngày 30.3.2016, hồ sơ bệnh án của H. đã được gia đình chuyển về Đội điều tra hình sự Công an TP. Hạ Long.

“Ngay sau khi gia đình tố cáo vụ việc với công an, vợ con và em dâu ông V. đã đến gặp gia đình để thương thảo và đề nghị bồi thường cho cháu 30 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý. Sau đó ông V. đã trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên thời gian gần đây lại thấy ông V. quay trở về”, chị C. kể.

Đã hơn 1 năm kể từ ngày xảy ra sự việc, chị C. đã nhiều lần gửi đơn nhưng cho đến giờ vẫn chưa có câu trả lời từ phía cơ quan chức năng. “Ngày nào kẻ xâm hại con gái tôi chưa bị đưa ra ánh sáng, chưa chịu sự trừng phạt của cơ quan pháp luật thì gia đình tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Mỗi ngày đi làm về nhìn thấy con lầm lì, không nói, không rằng tôi lại ứa nước mắt” - chị C. nói.

Theo tìm hiểu của PV, sau hơn 1 năm khởi tố điều tra, đến nay vụ việc đang bị tạm thời đình chỉ do đã hết hạn điều tra nhưng chưa xác định được bị can vụ án.

Đại tá Nguyễn Quốc Trung - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra, bởi chưa đủ chứng cứ để xử lý. Vì ngay khi xảy ra vụ việc gia đình nạn nhân không tố cáo nên cơ quan công an không thu được mẫu vật, dấu vết... rất khó khăn cho quá trình điều tra. Để buộc tội một người, tránh việc oan sai, lại càng cần phải có đầy đủ chứng cứ”.

Đại tá Trung cũng cho biết, hiện đang xin ý kiến cấp trên để có những bước tiếp theo, sớm xác định được bị can.

Ông Triệu Văn Nghĩa, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND Phường Cao Xanh, khẳng định: “Theo đánh giá, ông V. là một tổ trưởng gương mẫu, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của phường và được nhân dân trong tổ tin tưởng. Từ ngày 19.6.2016, ông V. đã có đơn xin thôi đảm nhiệm chức vụ là Tổ trưởng để chữa bệnh dài ngày. Khi có thông tin về vụ việc, UBND phường cũng tổ chức đoàn xuống gia đình chị D.T.C. và gia đình ông V. để kiểm tra lấy thông tin, tuy nhiên ông V. đi vắng không có ở nhà."


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem