Sau bài “... dồn điền đổi thửa”: Xã đã chuyển ruộng cho dân gần vị trí cũ

Việt Tùng Thứ sáu, ngày 24/04/2015 17:00 PM (GMT+7)
Ngày 6.2 báo NTNN đăng bài: “Bỏ hoang hàng chục ha ruộng sau dồn điền đổi thửa” (DĐĐT), phản ánh một số tồn tại sau khi thực hiện DĐĐT ở thôn Tri Lễ, xã Tân Ước (Thanh Oai, Hà Nội). 
Bình luận 0

Sau khi báo đăng, chính quyền xã Tân Ước đã kịp thời khắc phục bằng việc chuyển ruộng của 4 hộ dân sang cạnh vị trí xã lấy ruộng ra để làm đất đấu giá, giãn dân theo đúng chủ trương DĐĐT. Những diện tích bị bỏ hoang lâu nay xã đã giao cho một số hộ dân, các đoàn thể cấy, hiện các diện tích cơ bản đã được phủ xanh.

Ngoài ra, người dân phản ánh về việc xã lấy đất ở khu Mũi Dùi bán cho một đơn vị công an để làm trại giam, sau khi phóng viên điều tra cho thấy không có cơ sở bởi ngày 12.3 xã mới nhận được đơn đề nghị được thuê đất 20 năm của đơn vị này.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Đức Toàn – Chủ tịch UBND xã Tân Ước phủ nhận việc xã bán đất và khẳng định ngày 12.3 xã mới nhận được đơn đề nghị thuê đất của công an, tuy nhiên xã có cho thuê hay không cần phải có sự đồng ý của HĐND, Đảng ủy, chứ UBND xã không quyết định được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem