Sở KHĐT Hà Nội: Ngâm hồ sơ của doanh nghiệp gần 2 năm

Thứ sáu, ngày 03/08/2012 08:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gần 2 năm qua, một doanh nghiệp vẫn phải mòn mỏi chờ đợi trả lời từ Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội (KHĐT) về một dự án mà họ đang chuẩn bị triển khai.
Bình luận 0

Chuyện không bình thường

Công ty cổ phần đầu tư An Khang có trụ sở tại lô 1 khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Tháng 1.2009, UBND quận Cầu Giấy có Quyết định 168 phê duyệt dự án cống hóa mương thoát nước Cụm tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ quận Cầu Giấy, xây dựng khu dịch vụ công cộng phục vụ KCN tại phường Dịch Vọng Hậu do Công ty An Khang làm chủ đầu tư.

img
Nơi giải quyết thủ tục hành chính của Sở KHĐT.

Tiếp đó, ngày 1.4.2009, UBND TP.Hà Nội có công văn giao Sở Tài nguyên – Môi trường phối hợp với UBND quận Cầu Giấy xác định nghĩa vụ đóng góp kinh phí xây dựng hạ tầng kiến trúc của Công ty An Khang tại dự án, đồng thời yêu cầu các cơ quan hướng dẫn công ty lập hồ sơ sử dụng đất.

Ngày 25.8.2010, Sở KHĐT họp với đại diện các sở liên quan, sau đó có báo cáo gửi UBND thành phố, khẳng định: “… Liên ngành ủng hộ và đề nghị UBND thành phố tiếp tục giao Công ty An Khang phối hợp với UBND quận Cầu Giấy lập quy hoạch điều chỉnh khu vực cụm công nghiệp Cầu Giấy”.

Ngày 6.10.2010, UBND thành phố có Công văn số 8070 gửi Sở KHĐT yêu cầu chủ trì lấy ý kiến các sở liên quan, báo cáo thành phố về dự án cống hóa mương nước Cụm tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ quận Cầu Giấy làm bãi đỗ xe của Công ty An Khang. Sở KHĐT có công văn xin ý kiến các sở liên quan, sau đó, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng đều có văn bản đồng thuận.

Tuy nhiên, đến đây bắt đầu xuất hiện những việc không bình thường của Phòng Hạ tầng – Đô thị, thuộc Sở KHĐT. Đại diện Công ty An Khang tố cáo: “Cán bộ thụ lý cố tình dìm hồ sơ của công ty, không tổng hợp ý kiến của các sở báo cáo thành phố theo yêu cầu của UBND thành phố. Tiếp đó lại cho một hồ sơ khác chen ngang để trình lên thành phố…”.

Sự việc này sau đó được báo cáo lên UBND thành phố và ngày 31.12.2010, UBND thành phố có công văn yêu cầu Sở KHĐT kiểm tra, trả lời doanh nghiệp. Thế nhưng, từ đó đến nay, gần 2 năm trôi qua, Công ty An Khang vẫn mỏi mòn chờ đợi câu trả lời cuối cùng từ Sở KHĐT…

Hẹn, hẹn nữa, hẹn mãi

Nhằm có những thông tin đa chiều, PV Báo NTNN đã liên hệ với ông Ngô Văn Quý - Giám đốc Sở KHĐT Hà Nội. Trao đổi ngắn gọn qua điện thoại, ông Quý bảo PV cứ cầm giấy giới thiệu của cơ quan sang Sở, việc này ông đã giao cho phó giám đốc phụ trách trực tiếp.

Ngày 17.7, PV cầm giấy giới thiệu sang trụ sở Sở KHĐT và được biết Phó Giám đốc Trần Đức Vũ (người phụ trách vụ việc) đang đi công tác, Chánh văn phòng đề nghị PV để lại giấy giới thiệu, bà sẽ liên hệ với ông phó giám đốc. Hai ngày sau, bà Chánh văn phòng cho biết đã chuyển giấy giới thiệu tới ông phó giám đốc. Sau khi liên hệ, ông Vũ hẹn PV sáng hôm sau sang văn phòng ông để làm việc.

Hồ sơ đã bị “ngâm” quá lâu khiến doanh nghiệp nản lòng với cách làm việc của cán bộ Sở KHĐT.

Sáng 20.7, PV tới gặp ông Trần Đức Vũ nhưng ông cho biết, do việc này xảy ra đã lâu nên ông không nhớ chính xác. Ông Vũ cho biết toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho cán bộ Phòng Hạ tầng – Đô thị, ông sẽ yêu cầu cán bộ này sắp lịch để làm việc với PV vào tuần tới.

Sang tuần, PV chủ động liên lạc thì ông Vũ lại nói, cán bộ này đang nghỉ ốm. Sau đó ông cho số điện thoại cán bộ Dung (người thụ lý hồ sơ của Công ty An Khang) để PV liên hệ. Gọi cho cán bộ Dung, chị nói đang nghỉ ốm, cuối tuần mới đi làm. Ngày 26.7, PV gọi lại thì được hẹn sáng hôm sau sang làm việc. Đúng hẹn, PV tới Phòng Hạ tầng – Đô thị, nhưng một lần nữa lại thất vọng khi nhận được lời chối từ của cán bộ Dung: “Mấy hôm chị ốm quá chưa thu xếp được hồ sơ tài liệu. Thôi để tuần sau nhé”.

Ngày 30.7, tức là gần nửa tháng kể từ lần đầu tiên sang làm việc tại Sở KHĐT, PV lại liên hệ qua điện thoại với cán bộ Dung để xin lịch hẹn thì vẫn nhận được một câu chối từ đã quen tai: “Chị đang thu xếp tài liệu, khi nào xong chị sẽ điện cho em”. Và tới 2.8, PV vẫn chưa hề có được cuộc hẹn như cán bộ Dung đã hứa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem