Sự thật chuyện cả làng cổ Đường Lâm tìm giúp đồ lạc cho du khách

Bảo Linh Thứ tư, ngày 22/02/2017 20:56 PM (GMT+7)
Những giờ qua, trên các diễn đàn mạng facebook, các facebooker bàn luận rất nhiều xung quanh chia sẻ của một chàng trai về việc được người dân tìm giúp đồ thất lạc trong lúc đi du lịch tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội).
Bình luận 0

Thất lạc Iphone 6

Hình ảnh trên được chia sẻ bởi facebooker Nguyễn Đình Lực và anh cũng chính là nhân vật trong câu chuyện. Lực hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Mỏ - Địa chất. Sự việc diễn ra vào chiều ngày 20.2 khi Lực cùng nhóm bạn đi phượt lên làng cổ Đường Lâm chơi.

“Bọn mình lên đó chơi, chụp ảnh ở làng cổ, giếng và đền bà Chúa Mía. Khi đến chụp hình tại đền bà chúa thì mình để chiếc túi ở bên ngoài bờ tường sát đường đi. Thế nhưng sau đó khi bọn mình mải đi nên quên mất chiếc túi vẫn còn đang ở đó. Khoảng 4-5 phút sau bọn mình quay lại thì không thấy chiếc túi đâu nữa. Trong túi lúc đó có 2 ví và 1 chiếc điện thoại Iphone 6 và rất nhiều giấy tờ quan trọng. Mình đã gọi điện cho số điện thoại để mong tìm thấy nhưng lúc đầu máy để chuông nhưng chỉ ít phút sau là thấy điện thoại bị tắt máy.” – Lực nhớ lại.

img

Câu chuyện được rất nhiều người quan tâm trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình

Tất cả những giấy tờ tùy thân quan trọng, tiền bạc và chiếc điện thoại là cả một tài sản không phải nhỏ đối với sinh viên. Thế nhưng thứ để kết nối với chiếc túi là điện thoại thì cũng đã bị tắt mọi thì nỗi lo lắng đối với các bạn trẻ ngày một tăng lên.

“Hôm đó du khách đi đến làng cổ cũng rất đông có đến 2-3 đoàn, bọn mình rất sợ rằng lỡ đoàn du lịch nào đó cầm thì coi như là trắng tay. Và bọn mình bắt đầu chia nhau ra đi tìm. Đi đến đâu bọn mình cũng hỏi những người dân xung quanh là có nhìn thấy hay nhặt được chiếc túi không những câu trả lời là con số 0 tròn trĩnh. Mặc dù họ không biết, không thấy chiếc túi đó nhưng bất cứ ai được hỏi họ đều giúp đỡ nhiệt tình, họ còn xin lại số điện thoại liên lạc của mình để nếu có thông tin gì về chiếc túi họ còn gọi.

img

Chiếc túi bị bỏ quên. Ảnh: NVCC

Còn nhớ khi mình đến hỏi cô hàng nước, lúc đó cô đang có khách, bán hàng ở đó thế nhưng khi biết được mình phải chuyện mất đồ cô đã gửi nhờ người trông hộ hàng quán và dẫn mình đi hỏi khắp nơi.

Rồi cả chú Hà – nhà đối diện đền bà chúa, cụ An- người trông coi đền bà Chúa… đã hỏi han, giúp đỡ mình rất nhiều. Chú Hà còn nói với mình rằng chỉ sợ ai đó trong đoàn du lịch cầm phải chứ nếu như người trong làng cầm được thì sẽ chẳng mất đâu. Mọi người cũng bảo mình vào đền xin bà chúa chỉ giúp mình cũng làm theo. Bọn mình đã nỗ lực hàng mấy tiếng đồng hồ liên lạc mà vẫn không thể nào tìm ra được, chiếc điện thoại đang đổ chuông cũng bị tắt đi rồi. Chẳng còn hi vọng gì nữa” – Lực chia sẻ.

Sau mọi nỗ lực tìm kiếm chiếc túi mà vẫn bặt vô âm tín nhóm bạn trẻ đành phải trở về Hà Nội.

“Lúc đó khoảng tầm hơn 6 giờ tối, bọn mình trở về Hà Nội và chẳng bao giờ nghĩ rằng mình còn có thể tìm lại được chiếc túi và đồ. Thế nhưng khi đi được 1/3 quãng đường thì mình nhận được 4-5 cuộc điện thoại liền từ người dân địa phương rằng đã tìm thấy được chiếc túi. Vì trời đã muộn nên mình bảo mọi người về trước còn mình với 1 bạn gái quay trở lại làng cổ.

img

Rất nhiều người dân tập trung tìm kiếm giúp cho nhóm bạn trẻ. Ảnh: NVCC

Lúc đến đền thờ bà Chúa thì thấy dân làng tập trung ở đó rất đông khoảng tầm 30-40 người. Các cô chú, các ông bà đã cùng chờ bọn mình ở đền để trao lại đồ. Hóa ra khi bọn mình về thì mọi vẫn tiếp tục tìm kiếm chiếc túi và khi tìm thấy hết người này đến người khác gọi điện thông báo cho bọn mình.

Ngay khi thấy bọn mình quay lại người dân liền vội đưa túi và bảo bọn mình kiểm tra lại toàn bộ đồ đạc bên trong. Và thật may là mọi thứ ở bên trong đều còn nguyên vẹn” – chàng trai 9X cho biết thêm.

img

Cô gái đang kiểm tra lại túi đồ. Ảnh: NVCC

Không để ảnh hưởng đến danh tiếng văn hóa du lịch

Qua câu chuyện của Lực và nhóm bạn trẻ thất lạc đồ chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lê Thanh Hà (chú Hà trong câu chuyện trên), thôn Đông Sàng, xã  Đường Lâm.

Nói về quá trình tìm được chiếc túi đen thất lạc ông Hà cho biết: “Khi nghe các cháu kể tôi đã khẳng định với các cháu rằng chỉ sợ người du lịch cầm phải chứ nếu người dân ở đây nhặt được thì sẽ không bị mất. Chúng tôi đã lấy lại thông tin các cháu và cùng lúc đó chúng tôi cũng kêu gọi mọi người khoảng 30-40 người cùng nhau rải ra đi tìm khắp nơi. Và chiếc túi đó được tìm thấy cách chỗ các cháu để chưa đến 100m”.

img

Lực (bên phải) cảm ơn chú Hà cùng các cô chú trong làng đã giúp đỡ tìm lại túi. Ảnh: NVCC

Khi được chúng tôi hỏi về việc tại sao có thể huy động được rất nhiều người dân cùng tham gia tìm kiếm cho một du khách xa lạ như vậy ông chia sẻ: “Các cháu còn quá trẻ, nó giống như con cháu mình vậy. Các cháu lại đang là sinh viên nên kinh tế cũng khó khăn mà đồ đó cũng có phải giá trị nhỏ đâu nên phải đi tìm. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên xảy ra việc mất mát, thất lạc đồ ở đền bà Chúa Mía nên chúng tôi lại càng cố gắng tìm, không thể để ảnh hưởng đến danh tiếng du lịch của làng cổ”.

Trước những tình cảm của người dân dành cho đoàn chàng kỹ sư xây dựng tương lai của  trường Đại học Mỏ địa chất xúc động: “Khi thất lạc đồ, bọn mình đi đến đâu được người dân làng giúp đỡ đến đó, rất nhiệt tình. Mình rất cảm động. Qua sự việc mình thêm một lần nữa tin rằng dù bên ngoài có xô bồ bao nhiêu thì vẫn còn có rất nhiều những người tốt và khi mỗi người tự ý thức được điều này cố gắng sống tốt hơn thì xã hội sẽ tốt đẹp.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem