Tài xế cứu sản phụ đẻ rơi được Phó Thủ tướng biểu dương

Đình Dương Thứ sáu, ngày 28/04/2017 18:34 PM (GMT+7)
Ủy ban an toàn giao thông quốc gia vừa có văn bản biểu dương hai anh Nguyễn Thành Nam và anh Đào Bá Hiền ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) vì có hành động cứu người bị nạn khi tham gia giao thông. Người được hai anh cứu chính là một sản phụ đẻ rơi trong đêm.
Bình luận 0

img

Theo UBATGT, qua các phương tiện thông tin đại chúng vào lúc 2h30 sáng ngày 28.4, anh Đào Bá Hiền và anh Nguyễn Thành Nam khi đang đi việc gấp điều khiển xe ô tô qua khu vực xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của người ven đường. Tại đây, một sản phụ (chị Hằng) đã đẻ rơi một bé gái ngay trên đường, dây rốn vẫn quấn quanh cổ cháu bé, thời điểm đó có cả chồng cùng mẹ chồng sản phụ. Thấy vậy, anh Nam cùng anh Hiền bế đứa bé đặt lên trên bụng sản phụ và cho sản phụ lên ô tô đưa đến bệnh viện huyện Thủy Nguyên để cấp cứu.

Hành động hào hiệp của anh Nam và anh Hiền đã cứu được tình trạng nguy hiểm của mẹ con sản phụ. Hiện sản phụ và cháu bé đã được hồi phục.

Sau khi biết thông tin trên, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGT Quốc gia đã chuyển lời hỏi thăm, chúc phúc chị Hằng, cháu bé cùng toàn thể gia đình, đồng thời biểu dương hành động cao đẹp, tinh thần tương thân, tương ái, sẵn sàng cứu giúp đồng bào gặp khó khăn của hai anh Nam và Hiền. Hành động đó là tấm gương động viên các lái xe, thanh thiếu niên thực hiện quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tích cực tham gia cứu giúp người bị nạn trên đường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem