Tiếp tục nhận hồ sơ học nghề miễn phí

NTNN Thứ tư, ngày 01/10/2014 14:22 PM (GMT+7)
50 học bổng đào tạo nghề miễn phí được Báo NTNN kết hợp với Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa thông báo tiếp tục nhận hồ sơ của học sinh là con em cán bộ Hội Nông dân, con em hội viên Hội Nông dân có hoàn cảnh khó khăn và con em dân tộc thiểu số trong độ tuổi từ 17 - 25.
Bình luận 0

Sau một thời gian công bố học bổng, báo NTNN đã nhận được gần 20 bộ hồ sơ xét tuyển gửi đến từ Hội Nông dân các tỉnh Nghệ An, Lào Cai, Hòa Bình, Hà Nội… Trưởng phòng GDĐT Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Trường đã gọi điện thông báo trúng tuyển đến từng em học sinh. Một số em đã được nhập học vào đầu tháng 9 và đã bắt đầu học nghề theo đúng quy trình đào tạo. Hiện trường vẫn tiếp tục tiếp nhận hồ sơ cho đợt 2 vào đầu tháng 2.2015 và mở rộng đối tượng ưu tiên sang các tỉnh lân cận như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hòa Bình...”. Đây là học bổng hỗ trợ đào tạo nghề, không quy ra tiền mặt, bao gồm: Học phí cho toàn khóa học trị giá từ 2,7 - 4,6 triệu đồng (mỗi khóa học kéo dài 3 tháng); chi phí ăn 1,8 triệu đồng/3 tháng; chi phí ở 750.000 đồng/3 tháng; chi phí đi lại cho mỗi học sinh từ nơi ở tới trường trong toàn khóa học.

Học bổng được áp dụng cho 5 ngành đào tạo cơ bản đang rất “hút” nhân lực làng nghề tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch hiện nay là: Nghề làm bánh mì, bánh ngọt; nghiệp vụ lưu trú (buồng phòng); nghiệp vụ bàn; kỹ thuật chế biến món ăn Âu, Á; nghiệp vụ bàn, bar căn bản. Sau 3 tháng đào tạo học sinh sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề và đảm bảo hành nghề thành thạo. Ông Vũ Triệu Quân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau 2/3 thời gian đào tạo, học sinh được thực tập nghiệp vụ trực tiếp tại hệ thống nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bánh tại Hà Nội, Lào Cai… của chính Trường Hoa Sữa. Khi học xong trường sẽ giới thiệu việc làm cho học sinh hoặc tuyển chính học sinh của mình trở thành nhân viên trong hệ thống dịch vụ của trường mình hoặc giới thiệu việc làm ở các nhà hàng có liên kết với trường.

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

- 1 bộ hồ sơ học sinh - sinh viên theo mẫu của Bộ GDĐT.

- Bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân photo (chứng minh là con em DTTS).

- Giấy xác nhận là con em cán bộ Hội Nông dân (riêng con em hội viên nông dân ở Hà Nội chỉ cần xác nhận có hoàn cảnh khó khăn).

- 2 phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận + 4 ảnh (3x4).

Hồ sơ gửi về: Bà Lê Thị Minh - Trưởng Ban Bạn đọc Báo Nông Thôn Ngày Nay, số 13, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Email: leminhbandoc@gmail.com; điện thoại: 0913419363.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem