Tiểu thương chợ Trường Long Tây Hậu Giang khốn khổ với phí chợ

Chúc Ly Thứ năm, ngày 08/10/2015 08:32 AM (GMT+7)
Thời gian gần đây, nhiều tiểu thương chợ Trường Long Tây (ấp Trường Thọ 1, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) rất bức xúc với việc quản lý, thu phí bất hợp lý tại khu chợ nông thôn này…
Bình luận 0

Theo phản ánh của các tiểu thương chợ Trường Long Tây, đối với dãy ki-ốt mới xây sau, họ phải đóng 1 lần là 25 triệu đồng cho 5 năm. Bên cạnh đó còn phải đóng thêm 10 triệu đồng tiền thế chân nữa.

img

Hoạt động mua bán khá hiu hắt tại chợ Trường Long Tây. (Ảnh: Chúc Ly)

Chị T.T.N.T-một tiểu thương trình bày: “Theo tui nghĩ không cần đóng thêm 10 triệu đồng tiền thế chân, như vậy là không hợp lý bởi vì thuê 5 năm thì đóng tiền đủ trong 5 năm rồi. Ở đây mình cũng vì mưu sinh, muốn được bán buôn để kiếm sống nên mới bấm bụng đóng tiền để được vào bán, vùng này là nông thôn, số tiền 35 triệu đồng không phải nhỏ”. 

Còn tiểu thương tiểu thương T.V.B bức xúc: “Lo chạy tiền dữ lắm mới đủ tiền đóng đặng vô bán. Phải như cho chia ra đóng 2 lần thì đỡ. Điện ở đây tui xài câu đuôi ở bên ngoài chứ không vô đồng hồ của chỗ đầu tư, bởi muốn gắn đồng hồ phải đóng thêm 1,2 triệu đồng nữa, rồi tiền điện là 3.000 đồng/kWh sao mà tụi tui chịu nổi”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thanh Hùng – Chủ tịch UBND xã Trường Long Tây, cho biết: Đối với chợ Trường Long Tây, ban đầu có 2 nhà lồng, mỗi nhà lồng có 48 ki-ốt, được nhà nước đầu tư từ ngân sách. Còn đối với dãy ki-ốt mới (47 ki-ốt) thì mới được đưa vào sử dụng cuối năm 2014. Dãy ki-ốt mới này do Công ty Xây dựng Hoàng Phúc đầu tư xây dựng và hợp đồng cho tiểu thương thuê lại. Đây là thỏa thuận giữa doanh nghiệp và tiểu thương. “Về công trình điện, các tiểu thương chợ Trường Long Tây chỉ thuê ki-ốt nên không thể kéo điện đến từng hộ được, phải xuống một cái đồng hồ tổng rồi mới câu đuôi ra các lô ki-ốt. Còn giá điện 3.000 đồng/kWh thì thật sự hơi cao so với các tiểu thương ở chợ nông thôn” – ông Hùng thừa nhận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem