Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Không cho phép đào hào hai bên đường

Vinh Hải - Đàm Duy Thứ năm, ngày 21/08/2014 16:15 PM (GMT+7)
Sau khi báo NTNN có loạt bài phản ánh về tình trạng thi công mở rộng Quốc lộ 1 gây khó khăn cho cuộc sống của hàng chục nghìn hộ dân sinh sống dọc tuyến quốc lộ đi qua thuộc khu vực miền Trung, làm mất ATGT, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã có phản hồi khẳng định:
Bình luận 0

Các nhà thầu thi công dự án mở rộng QL1 không được phép đồng thời đào hào, thi công cả hai phía trên công trường. Cụ thể, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo kiên quyết không cho phép đào hào hai bên gây nguy hiểm cho ATGT. Tuy nhiên, còn một vài nhà thầu vẫn làm. Chúng tôi đã chỉ đạo thanh tra, giám sát thi công yêu cầu nâng cao độ một bên lên rồi mới cho phép đào phía còn lại. Nếu lỗi nhiều lần, sẽ bị xử lý bằng cách hạ điểm đấu thầu xuống. Số lượng nhà thầu làm như vậy cũng ít. Bởi các doanh nghiệp thi công bây giờ cũng đang thiếu việc nên rất sợ mất việc.

Giải thích về lo ngại liệu có phải sức ép tiến độ từ các Ban QLDA khiến các nhà thầu phải làm như vậy hay không, ông Huyện cho biết: Không phải, đấy là chủ quan của nhà thầu. Dự án sau 2 năm khởi công, dự kiến chậm nhất 30.9 sẽ bàn giao hết mặt bằng, như vậy là rất thuận lợi. Hơn nữa, đối với dự án này, nhiều nhà thầu sẽ về tiến độ trước theo quy định. Có thể nhiều nhà thầu sẽ phải điều chỉnh khối lượng. Chủ yếu là các công ty, tư vấn giám sát phải điều chỉnh, khi có hiện tượng như vậy phải dừng ngay.

“Thực ra, việc thi công cả hai bên cùng một lúc, hiện chỉ còn một số đội thi công của một số nhà thầu. Việc quản lý thi công sau cấp phép, Tổng cục đã chỉ đạo các cục kiên quyết xử lý, phải dừng thi công ngay để đảm bảo nâng cao độ một bên lên hoàn thiện mới được thi công bên còn lại, đồng thời trừ điểm chất lượng nhà thầu thi công. Như vậy, chắc chắn sẽ tốt lên” - ông Huyện khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem