Vồ hụt sóc, báo đốm ''bay" thẳng từ ngọn cây xuống đất

Chủ nhật, ngày 10/09/2017 09:52 AM (GMT+7)
Cú ngã từ ngọn cây cao xuống đất trong lúc rượt đuổi sóc không khiến báo đốm nản chí, nó nhanh chóng tóm gọn con mồi ngay sau đó.
Bình luận 0

Khoảnh khắc sảy chân của báo đốm trong lúc rượt đuổi sóc. Video: YouTube.

Kiểm lâm viên Jenni Chin và quản lý nhà khách Stephen Smit chứng kiến con báo đốm thả mình từ ngọn cây xuống đất khi lái xe ngang qua khu bảo tồn Ngala Private Game Reserve năm 2015, theo Earth Touch News. Khi Chin và Smit đến gần, con báo đốm cái nhỏ tuổi đã phát hiện con mồi và đang nhìn chằm chằm cành cây mopane trên cao.

Quyết tâm bắt bằng được sóc, báo đốm thoăn thoắt trèo lên những cành cây mảnh và thành công buộc sóc nhảy khỏi ngọn cây cao. Nhưng con sóc không chịu đầu hàng dễ dàng. Nó liên tục lẩn trốn và sau một hồi rượt đuổi trên mặt đất, nó rút lui an toàn trên một thân cây gần đó.

Chính trong cuộc rượt đuổi thứ hai trên không, báo đốm sảy chân rơi thẳng xuống đất, tứ chi của nó đáp xuống mặt đường bụi mù bên dưới. Gần như không hề hấn trước cú ngã, báo đốm nhanh chóng đuổi theo con mồi tới một thân cây rỗng, nơi con sóc mắc sai lầm. Báo đốm đã đón sẵn trong khi con sóc vội vã chạy vụt đi.

"Trong lúc thong thả quay trở lại con đường, báo đốm liếc qua chiếc xe như thể muốn khoe chiến lợi phẩm trước khi biến mất sau bụi cây", các nhân chứng chia sẻ.

Báo đốm luôn sử dụng phương pháp rình sẵn để bắt mồi, nhưng loài săn mồi cơ hội này áp dụng những chiến thuật khác nhau tùy theo hoàn cảnh. Giống như phần lớn các loài mèo lớn, chúng không bị giới hạn về nguồn thức ăn và sẵn sàng ngấu nghiến mọi thứ ăn được, thậm chí cả xác đồng loại và ngựa vằn.

Phương Hoa (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem