Vỡ ống nước, hàng ngàn dân Đà Nẵng “tắm” mồ hôi ngày nóng

Thứ bảy, ngày 01/03/2014 12:32 PM (GMT+7)
Hơn 2 ngày này, hàng ngàn hộ dân của thành phố Đà Nẵng rất bức xúc khi Công ty cấp nước thành phố cúp nước mà không báo trước khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng.
Bình luận 0
Bác Nguyễn Tuấn (68 tuổi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, từ ngày 28.2 đến nay, một ngày 4 lần bác phải xách xô đi cả nửa cây số để xin nước giếng về dùng tạm.

“Không hiểu sao, Công ty cấp nước Đà Nẵng cúp nước mà không báo trước cho người dân, khiến chúng tôi không chủ động trữ nước. Thời tiết Đà Nẵng hai ngày nay rất nắng nóng, không có nước chúng tôi không chịu được.

Cả khu dân cư may có cái giếng nước nhưng do nước bị cúp trên diện rộng nên có cả trăm người ở các phường khác cũng đến xếp hàng xin từng xô nước như tôi. Mọi người phải chờ 30 phút mới xin được khoảng 20 lít về dùng”, bác Tuấn than thở.

img
Công ty Trung Nam lầm vỡ đường ống nước tại ngã ba Huế

Chị Lê Thủy (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho hay: "Con gái tôi bị bệnh thủy đậu một tuần nay. Hai ngày nay nhà bị cúp nước khiến vợ chồng tôi cực kỳ vất vả. Người lớn còn gắng chịu đựng được, chứ đứa con tôi phải vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Đi xin khắp nơi cũng hết nước nên chúng tôi phải mua bình nước lọc 20 lít để vệ sinh cho cháu".

img
Hàng ngàn hộ dân không có nước sử dụng trong những ngày nắng nóng

Để xác minh, phóng viên Dân Việt đã lên trang thông tin điện tử của công ty cấp nước Đà Nẵng cũng như các trang thông tin thường đăng tải lịch cúp điện nước của thành phố Đà Nẵng thì không thấy thông báo lịch cúp nước từ ngày 28.2 đến nay.

Để rõ hơn sự việc, sáng ngày 1.3, phóng viên Dân Việt đã liên lạc với Công ty cấp nước Đà Nẵng thì được biết, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam, đơn vị thi công nút giao thông tại Ngã ba Huế (Đà Nẵng), trong quá trình thi công công trình đã làm vỡ đường ống nước tại nút giao thông này vào ngày 28.2.

Hiện Công ty Trung Nam cùng Công ty Cấp nước Đà Nẵng phối hợp để sửa chữa đường ống. Tuy nhiên đây là tuyến ống nước lớn cung cấp cho hàng ngàn hộ dân nên công tác sửa chữa có phần khó khăn. "Hiện công tác sửa chữa vẫn đang được khẩn trương tiến hành”, Công ty cấp nước Đà Nẵng cho biết.
Đình Thiên (Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem