Vụ nổ mìn cạnh nhà dân: Phát hiện nhiều sai phạm

Thứ tư, ngày 07/12/2011 09:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Như Dân Việt đã phản ánh, việc tổ chức khai thác đá bất cập của Doanh nghiệp tư nhân Quang Vũ đã đe dọa sự an toàn của hàng chục hộ dân tại thôn Đăk Tiên, xã Đăk N'Drung, huyện Đăk Song (Đăk Nông).
Bình luận 0

Vừa qua, Sở Công Thương Đăk Nông đã kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định về quản lý vật liệu nổ công nghiệp của doanh nghiệp này. Kết quả cho thấy doanh nghiệp Quang Vũ sử dụng vật liệu nổ công nghiệp quá hạn nhưng không thực hiện các quy định về kiểm tra bổ sung chất lượng vật liệu nổ không sửa chữa hệ thống chống sét của kho vật liệu nổ.

Ngoài việc xử phạt gần 5 triệu đồng, Sở đã yêu cầu doanh nghiệp này tạm ngừng việc nổ mìn khai thác đá tại khu vực nói trên; đồng thời kiến nghị UBND huyện Đăk Song, xã Đăk N'Drung phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền cùng với doanh nghiệp có biện pháp xử lý đối với 15 lỗ khoan đã nạp thuốc nổ để không xảy ra tai nạn đáng tiếc…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem