Vụ vịt xiêm giống chết hàng loạt: Không phải do chất lượng con giống?

Thứ hai, ngày 08/04/2013 09:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vịt xiêm giống chết do nguyên nhân khách quan, như đoạn đường vận chuyển xa, thời điểm cấp phát gặp lúc trời nắng nóng; bên cạnh đó, một số hộ dân sử dụng bao để nhốt thay vì dùng lồng, giỏ tre...
Bình luận 0

Ngày 7.4, làm việc với phóng viên NTNN, ông Phùng Tô Long - Chánh văn phòng UBND huyện Sơn Hà cho biết: Sau khi Báo NTNN phản ánh tình trạng vịt xiêm giống cấp hỗ trợ cho các hộ dân nghèo ở địa phương chết hàng loạt, UBND huyện đã chỉ đạo cho các bộ phận liên quan cùng với chủ đầu tư là Phòng Dân tộc Sơn Hà tiến hành kiểm tra.

img
Vịt giống người dân vừa được nhận bổ sung đã chết

Bước đầu xác định tình trạng vịt xiêm giống cấp cho người dân (hơn 15.000 con, kinh phí 1,23 tỷ đồng) chết là có thật. Tuy nhiên nguyên nhân không phải do chất lượng con giống kém, mà do các nguyên nhân khách quan, như đoạn đường vận chuyển xa, thời điểm cấp phát gặp lúc trời nắng nóng; bên cạnh đó, một số hộ dân sử dụng bao để nhốt thay vì dùng lồng, giỏ tre...

Ông Đoàn Văn Nhân - Giám đốc Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị cung cấp vịt xiêm giống cho huyện Sơn Hà, cũng đã cung cấp toàn bộ các văn bản, giấy chứng nhận của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi về nguồn gốc, chất lượng, quá trình kiểm dịch đối với số vịt giống trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem