'Chó sắt' mới của Google sẽ tham gia huấn luyện quân sự

Bạch Dương Chủ nhật, ngày 15/02/2015 06:00 AM (GMT+7)
Trọng lượng của robot chỉ khoảng 160 pound, phần đầu được trang bị cảm biến có thể cảm nhận được con người tiếp cận hoặc robot khác.
Bình luận 0
img

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, Google vừa cho ra mắt thế hệ robot nhỏ và nhẹ hơn. Trọng lượng của robot chỉ khoảng 160 pound, phần đầu được trang bị cảm biến có thể cảm nhận được con người tiếp cận hoặc robot khác. Ngoài ra nó còn được trang bị đông cơ điện, nó có thể chạy, leo cầu thang, có thể duy trì sự cân bằng khi bị va chạm nhẹ.

img

Con robot này còn lần đầu tiên được sử dụng trong các hoạt động huấn luyện quân sự. Các quan chức của quân đội Mỹ cho biết, cần  khoảng thời gian 5 năm mới có thể chính thức sử dụng chú robot này trong các hoạt động quân sự chính thức, nó có thể đi bộ, chạy trên địa hình gồ ghề, hoặc mang theo thùng y tế hoặc vũ khí thay cho binh lính.

img

Hiện nay, chú robot này đang được kiểm tra thử nghiệm bởi những binh lính hải quân Mỹ tại khu căn cứ quân sự Kahuku. Nội dung huấn luyện sẽ là bám sát, theo dõi đối tượng.

img

Binh sỹ Lance  Cpl. Brandon Dieckmann được lệnh kiểm soát chú robot này, những binh lĩnh Mỹ đặt cho chú robot này với biệt hiệu Cujo. Robot Cujo do Công ty chế tạo người máy Boston Dynamics sản xuất. Google đã mua lại Công ty này với giá 2 triệu USD để tạo ra các robot.

img

Robot có thể mang nước từ những nơi mà xe chiến đấu khó có thể đi tới. “Tôi vô cùng ngạc nhiên rằng nó đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Tôi nghĩ rằng nó sẽ va chạm với các vật xung quanh, không thể duy trì sự cân bằng, nhưng trong thực tế nó chứng tỏ rất đáng tin cậy”, Dieckmann nói.

img

Dieckmann chia sẻ: “Những địa hình chúng ta đi, thì có tới 70% -80% các địa hình Cujo có thể đi. Có lúc nó gần như sắp ngã nhưng nó đều có thể tự cân bằng. Thao tác điều kiển robot rất dễ dàng, như chúng ta đang chơi trò chơi điện tử Call of Duty”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem