5 lí do có thể khiến Nexus 5X bị chê

Văn Biên Thứ hai, ngày 12/10/2015 06:00 AM (GMT+7)
Sản phẩm mới Nexus 5X của Google vừa ra mắt có những yếu điểm có thể khiến khách hàng không muốn mua.
Bình luận 0

1. Phải trả thêm tiền để có thể kết nối Nexus 5X với máy tính

img

USB Type C là một phụ kiện đi kèm với các thiết bị Android theo tiêu chuẩn mới. Nexus 5X cũng thuộc một trong những thiết bị Android như vậy. Nhưng nếu bạn dùng USB Type C với loại cáp tiêu chuẩn thì bạn sẽ không thể nào kết nối với máy tính của mình được, trừ khi bạn đang sở hữu một chiếc laptop Google Chromebook Pixel. Vì thế để kết nối USB Type C qua cáp kết nối USB 2.0, bạn cần bỏ thêm một số tiền khoảng hơn 300 nghìn đồng.

2. RAM chỉ thuộc loại 2GB

img

Với bộ vi xử lý Snapdragon 808 và hệ điều hành Android Marshmallow, chắc chắn Nexus 5X khó mà rơi vào tình trạng bị đơ màn hình khi hoạt động. Nhưng sang năm tới, khi các ứng dụng của Android ngày càng trở nên nặng nề hơn thì việc đòi hỏi RAM mạnh hơn là lẽ đương nhiên. Vì thế với RAM 2GB như của Nexus 5X thì sẽ khó mà hoạt động hiệu quả được đối với các thế hệ ứng dụng mới. Cho nên rất có thể Nexus 5X chỉ phù hợp với việc sử dụng trong vòng 2 năm.

3. Thiếu tính năng chống rung quang học

img

Nexus 5X được Google trang bị loại camera tốt nhất từ trước tới nay trong gia đình smartphone Nexus. Tuy nhiên nó lại thiếu một số tính năng cơ bản như chống rung quang học (OIS). Trong thực tế đây là một tính năng giúp các hình ảnh và video không bị mờ ngay cả khi chụp ảnh bị rung. Trong khi đó hầu hết các điện thoại cao cấp, thậm chí ở tầm trung ngày nay đều có tính năng này. Do vậy, việc Google không trang bị OIS cho Nexus 5X chắc chắn sẽ khiến nhiều người thất vọng khi thử camera của điện thoại mới. Điều ngược đời ở chỗ, Nexus 5 và Nexus 6 lại có tính năng OIS.

4. Dung lượng không có mở rộng thêm

img

Việc thiếu hỗ trợ mở rộng dung lượng bố nhớ tiếp tục là vấn đề của Nexus 5X. Điện thoại này chỉ có bộ nhớ 16GB và không thể mở rộng thêm được nữa. Với chừng đó cho lưu trữ nhạc, hình ảnh, video và các tiện ích khác sẽ không được bao lâu nếu như không có thẻ nhớ microSD.

5. Giá khá đắt

img

Nếu so sánh với các điện thoại cùng phân khúc, Nexus 5X có giá 31.900 RS (khoảng 11 triệu đồng) là hơi đắt. Đặc biệt nếu so sánh với OnePlus 2, một điện thoại khá tốt, cũng chỉ có giá 24.999 RS (khoảng 8,6 triệu đồng), rẻ hơn Nexus 5X tới hơn 2 triệu đồng.

Riêng phiên bản 16GB Nexus 5X còn đắt hơn 10% so với phiên bản Nexus và phiên bản 32GB dự kiến còn có giá khoảng 35.000 RS (khoảng 12 triệu đồng). Điều này không khỏi khiến khách hàng băn khoăn. Vì họ có thể lựa chọn các smartphone khá tốt hiện nay nhưng có giá rẻ hơn nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem