5 smartphone phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới bạn nên biết

Nguyễn Thanh Thứ sáu, ngày 26/06/2015 06:00 AM (GMT+7)
Trên cuốn sổ Guinness thế giới, đa phần những kỷ lục đều được lập bởi con người, nhưng gần đây điện thoại thông min cũng góp mặt và tạo ra những kỷ lục không ngờ.
Bình luận 0

Dưới đây là 5 mẫu smartphone phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới

1. LG G4 phá kỷ lục "chuỗi ảnh selfie chụp nối tiếp" dài nhất thế giới

LG vừa xác lập một kỷ lục Guinness thế giới mới với 746 bức ảnh “selfie” được chụp liên tục bằng chiếc smartphone tốt nhất của hãng là LG G4. Địa điểm thực hiện là gần lâu đài Chapultepec thuộc thành phố Mexico, trong vòng hai tiếng đồng hồ, với sự giúp đỡ của 2.500 người tham dự.

 

img

 

Tổng cộng có 746 bức ảnh selfie nhóm và cá nhân đã được chụp, vượt qua kỷ lục 531 bức ảnh selfie chụp liên tiếp bằng Galaxy A3 và A5 tại Mỹ. Ông Alex Angert, nhân viên của Tổ chức kỷ lục thế giới Guiness đã giám sát quá trình thực hiện kỷ lục này và đang tiến hành xác thực kỷ lục tại trụ sở Guinness. Để chụp mỗi bức ảnh selfie cần khoảng 10 giây, chiếc LG G4 đã được sử dụng để chụp toàn bộ số ảnh đó mà không cần sạc hoặc cắm pin dự phòng. Theo ông Daniel Aguilar, điều phối viên sự kiện của LG tại Mexico cho biết: "Chiếc LG G4 vẫn còn dư nhiều pin nhưng chúng tôi đã hết người để chụp".

2. Gionee Elife S5.1 từng là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới

 

img

 

Hãng điện thoại Trung Quốc Gionee cũng đã ghi tên mình vào cuốn sổ Guinness thế giới sau khi ra mắt chiếc smartphone Elife S5.1 vào tháng 9 năm 2014. Máy được vinh danh ở hạng mục smartphone mỏng nhất thế giới với kích thước 5,1mm. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau kỷ lục này nó đã bị xô đổ.

3. Oppo R5 "xoán ngôi" Gionee Elife S5.1 để mỏng nhất thế giới

 Gionee Elife S5.1 cũng từng nắm giữ ngôi vị điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới, nhưng thời gian tại vị của nó không lâu khi Oppo chính thức trình làng chiếc R5 với độ mỏng 4,85mm chỉ vài tháng sau đó.

img

Tuy nhiên, để có được ngoại hình mảnh mai như thế thì buộc lòng R5 phải trả giá bằng: loa ngoài nhỏ, thời lượng pin tương đối, không dùng jack âm thanh 3.5mm, camera lồi và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

4. HTC One lập kỷ lục với bảng chạy chữ khổng lồ bằng smartphone

Mặc dù doanh số bán hàng của HTC không ấn tượng cho lắm, nhưng hãng cũng biết cách gây ấn tượng khi mang về kỷ lục Guinness thế giới hồi năm 2013 một cách đầy nghệ thuật! Cùng với China Unicom và Sohu IT, HTC đã sáng tạo ra một "bảng chạy chữ khổng lồ" trong sự hòa hợp hoàn hảo từ 400 chiếc điện thoại thông minh HTC One lại với nhau.

img

Kỷ lục này được ghi nhận tại buổi lễ khai mạc China Smart Device Games và tuyệt phẩm trên đang được trưng bày ở Trung tâm thể thao Olympic quốc gia Bắc Kinh.

5. LG Optimus 2X - chiếc smartphone lõi kép đầu tiên trên thế giới

Trong thời đại của chipset 8 nhân “lộng hành” và chipset deca-core (chip 10 nhân) sắp ra mắt, bạn còn nhớ bộ vi xử lý lõi kép đầu tiên được trang bị cho smartphone nào không? Vào năm 2011, LG Optimus 2X chính là chiếc điện thoại đầu tiên dùng chip lõi kép, và được vinh danh trong cuốn sách kỷ lục Guinness.

img

Tuy nhiên, chỉ trong bốn năm ngắn ngủi, những mẫu máy này đã nhanh chóng lỗi thời, thậm chí cả điện thoại thông minh giá rẻ hiện nay cũng được trang bị chip bốn nhân mạnh mẽ. Một sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ di động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem