Apple sẽ mang cảm biến vân tay an toàn hơn Touch ID đến iPhone 2020

Như Quỳnh Thứ năm, ngày 05/12/2019 05:55 AM (GMT+7)
iPhone 2020 có thể là smartphone đầu tiên của Apple đi kèm hệ thống cảm biến vân tay dưới màn hình có độ chính xác cao hơn cả Touch ID.
Bình luận 0

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã dự đoán vào tháng 8 năm nay rằng Apple cuối cùng cũng có thể phát hành một mẫu iPhone với hệ thống Touch ID trên màn hình do Qualcomm cung cấp vào năm 2021. Điều này có nghĩa vài năm sau khi các nhà sản xuất Android áp dụng cảm biến vân tay trong màn hình.

img

Tuy nhiên, một báo cáo mới cho thấy việc triển khai hệ thống cảm biến vân tay dưới màn hình trên iPhone có thể được Apple đẩy lên sớm hơn, ngay trong phiên bản iPhone 2020. Điều này được đưa ra dựa trên báo cáo mới nhất nói rằng Apple sẽ gặp gỡ với đại diện của GIS, một nhà sản xuất hệ thống cảm biến màn hình cảm ứng của Đài Loan, để nói về tiềm năng phát triển của iPhone với cảm biến dưới màn hình nhằm ra mắt ngay trong năm sau.

Cũng giống như những tin đồn trước đó, Apple được cho là đang lên kế hoạch sử dụng hệ thống cảm biến vân tay siêu âm do Qualcomm chế tạo. Điều thú vị là báo cáo được đưa ra ngay sau khi Qualcomm công bố một cảm biến vân tay siêu âm mới lớn hơn 17 lần so với trước đây. Dẫu vậy, báo cáo không loại trừ khả năng kế hoạch này có thể được chuyển sang năm 2021 khi Apple cần thêm thời gian để xác định hệ thống cảm biến vân tay của Qualcomm mang tên 3D Sonic Max đáp ứng yêu cầu của họ.

img

Trước đó vào tháng 9, Apple cũng được báo cáo là đang thử nghiệm công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone. Theo Bloomberg, Apple sẽ sử dụng cả Face ID và cảm biến vân tay mới cho một mẫu iPhone trong tương lai mặc dù thời điểm áp dụng vẫn chưa rõ.

AirPods có thể tặng kèm miễn phí cho iPhone 2020?

Apple hiện đang phát triển các dòng sản phẩm tương lai, gồm iPhone 2020 và AirPods Pro thế hệ thứ hai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem