Báo chí nước ngoài xôn xao trước sự hồi sinh của Flappy Bird

Vân Long (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 03/08/2014 18:50 PM (GMT+7)
Nguyễn Hà Đông đã giữ đúng lời hứa hồi sinh Flappy Bird, một sự hồi sinh không đơn giản, phiên bản mới ít gây nghiện hơn, vui hơn nhưng vẫn chơi “cực khó” vì thêm nhiều nét mới. Đó là một vài lời nhận xét của các tờ báo nước ngoài về sự tái sinh một phiên bản game của tác Việt Nam từng làm khuynh đảo thị trường game thế giới hồi đầu năm nay.
Bình luận 0

Tạp chí danh tiếng Forbes.com (2.8), một tạp chí từng phỏng vấn Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của Flappy Bird và phiên bản hồi sinh mới đây Flappy Birds Family, cho rằng, nhà sáng tạo Flappy Bird đã giữ đúng lời hứa hồi sinh Flappy Bird trong tháng này sau khi anh đã xóa bỏ ứng dụng ngay khi trò chơi đang ở đỉnh cao vào tháng 2.2014.

img

Phiên bản mới của Flappy Bird có tên là Flappy Birds Family. 

Tuy nhiên, Forbes.com cũng lưu ý, mặc dù là hồi sinh Flappy Bird nhưng phiên bản lần này là một trò chơi mới hoàn toàn ở thời điểm bây giờ, nó cho thấy đây không phải là sự phục hồi đơn giản của một trò chơi cũ. Sự xuất hiện của Flappy Birds Family bây giờ chỉ sẵn có trên Amazon Fire TV và cũng không hề theo chân “người anh” trên kho ứng dụng Google Play hay thị trường của Apple’s iOS.

Đồng quan điểm, trang Gamespot.com, cũng khẳng định tác giả Flappy Bird đã giữ đúng lời hứa. Phiên bản mới của trò chơi này mang tên là Flappy Birds Family, nó bao gồm các tính năng mới với chế độ chơi 2 người chứ không phải như chế độ chơi một người trước đây. Trò chơi cũng được thêm những chướng ngại vật mới cho người chơi chẳng hạn như các trở ngại bóng ma. Trò chơi được đánh giá là vui hơn nhưng vẫn được xem là loại game “rất khó chơi”.

Bên cạnh bàn luận trên, một số chuyên trang công nghệ khác như Cnet, Mashable.com lại chú ý tới tính chất giải trí tập thể của phiên bản Flappy Birds Family. Theo đó Flappy Birds Family có trên Amazon’s Fire TV sẽ được yêu thích chơi tại nhà với các thành viên trong gia đình hoặc chơi với bạn bè với chế độ 2 người.

Hầu như tất cả các tờ báo đề cập tới sự hồi sinh của Flappy Bird đều nhắc lại sự kiện trước đây khi trò chơi này đạt đến đỉnh cao của nó vào đầu năm 2014 và đem lại doanh thu quảng cáo khổng lồ 50.000 USD một ngày cho nhà sáng lập. Nhưng đây cũng là lúc chính cha đẻ của Flappy Bird tự tay gỡ bỏ trò chơi trên các kho ứng dụng với lí do trò chơi đang gây nghiện. Các tờ báo cho rằng, sự ra đời của Flapy Birds Family sẽ là trò chơi ít gây nghiện hơn “người anh sinh đôi” của nó.

Ngoài ra, một số tờ báo còn đặt vấn đề tại sao Flappy Birds Family lại chỉ chọn xuất hiện trên Amazon Fire TV. Thậm chí tờ Forbes.com còn đặt giả định, nếu sự xuất hiện của trò chơi này không phải là một hợp đồng độc quyền giữa nhà sáng tạo và Amazon thì có thể trò chơi sẽ sớm vượt ra khỏi một thị trường duy nhất này.

Đồng thời một vấn đề khác đặt ra rằng, “liệu Flappy Birds Family sẽ lấy lại được vị trí ngai vàng như trước đây nó (Flappy Bird) đã từng làm được hay không”, tờ Forbes.com đặt câu hỏi băn khoăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem