BlackBerry chỉ sản xuất smartphone Android trong năm 2016

Chủ nhật, ngày 10/01/2016 16:00 PM (GMT+7)
BlackBerry chưa có kế hoạch phát triển smartphone trang bị hệ điều hành BlackBerry 10 trong năm nay.
Bình luận 0

Trong khi đó CEO của hãng, ông John Chen, cho biết sẽ ra thêm ít nhất một hoặc hai mẫu chạy Android trong năm 2016.

img

BlackBerry chưa có kế hoạch phát hành điện thoại thông minh mới hệ điều hành BlackBerry 10.

BlackBerry 10 là hệ điều hành được trang bị cho nhiều mẫu điện thoại của BlackBerry trước đó, nhưng CEO của hãng thừa nhận Android như một sự đặt cược lớn cho sự thay đổi hoàn toàn của các thiết bị BlackBerry và đã được chờ đợi từ lâu. Trao đổi với Cnet, ông cũng nói rằng rất tự tin vào khả năng sinh lời trong năm nay của các thiết bị BlackBerry chạy Android.

Năm ngoái, BlackBerry, một công ty đang trong giai đoạn gặp khó khăn, đã cho ra đời thiết bị Android đầu tiên, BlackBerry Priv, và được Mashable gọi là “chiếc BlackBerry tốt nhất trong thập kỷ qua”. Thiết bị này đã xuất hiện trên thị trường được 2 tháng và có mặt ở nhiều quốc gia, khiến doanh số bán hàng rất khả quan. Về doanh số của Priv, ông Chen cho biết: “Tôi lạc quan nhưng thận trọng”.

Tuy nhiên, CEO của BlackBerry cho biết công ty không từ bỏ BlackBerry 10, hãng sẽ tiếp tục hỗ trợ hệ điều hành này vì các thiết bị BlackBerry vẫn đang được sử dụng bởi Chính phủ Mỹ.

Phương Dung (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem