Chip giá rẻ mới này sẽ giúp smartphone phổ thông mạnh hơn và giá tốt hơn

Kiến Tường Thứ tư, ngày 10/07/2019 09:55 AM (GMT+7)
Chúng ta có thể sớm nhìn thấy smartphone giá từ 75 USD đến 130 USD nhưng đi kèm nhiều tính năng cao cấp hơn.
Bình luận 0

Nhờ kiến ​​trúc chip 64 bit mới, Snapdragon 215 chạy nhanh hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm. Nó sẽ mang đến sự khác biệt lớn nhất về tốc độ khi nén hoặc mở/đóng ứng dụng. Bộ xử lý cũng đi kèm với một loạt các nâng cấp màn hình và hiện hỗ trợ tỷ lệ khung hình 19,9:9 với độ phân giải HD+ (1.560 x 720).

img

Điện thoại giá rẻ ngày càng mạnh mẽ hơn trong tương lai nhờ chip Snapdragon 215.

Snapdragon 215 cũng cung cấp một bộ nâng cấp xoay quanh camera. Đây là sản phẩm đầu tiên trong dòng 200 có bộ xử lý tín hiệu hình ảnh kép (ISP) cho phép nó hỗ trợ các camera kép để tạo hiệu ứng chân dung. Hình ảnh cũng sẽ sắc nét hơn vì Snapdragon 215 hiện cho phép chụp lên tới 13 MP, trong khi video có thể lên tới 1080p.

Ngoài ra còn có một số cải tiến để kéo dài thời lượng pin. Chẳng hạn, Snapdragon 215 tích hợp bộ xử lý tín hiệu số Hexagon (DSP) mà Qualcomm cho biết sẽ cho phép phát nhạc khoảng 5 ngày. DSP không chỉ kéo dài thời gian phát nhạc nó còn hoạt động để xử lý cảm biến cho những thứ như GPS. Theo công ty, các ứng dụng như Maps cũng sẽ chạy lâu hơn trên các thiết bị sử dụng chip mới.

Snapdragon 215 cũng có khả năng xử lý kết xuất đồ họa nhanh hơn 25% so với tiền nhiệm của nó nhờ GPU Adreno 308. Đây cũng là một thiết lập tiết kiệm năng lượng hơn cho thời gian phát lại video tối đa lên đến 10 giờ cùng tỷ lệ khung hình mới.

img

Các tính năng mà Snapdragon 215 có thể hỗ trợ.

Qualcomm cũng đã thêm khả năng tương thích thanh toán NFC cho Snapdragon 215, cũng như hỗ trợ hai SIM. Cả hai SIM có thể xử lý các cuộc gọi VoLTE và đạt tốc độ tải xuống lên tới 150 Mbps với radio Cat 4. Để có tốc độ nhanh hơn, Snapdragon 215 cũng hoạt động với WiFi 802.11ac cho tốc độ tải xuống lên tới 433 Mbps.

Điều đó không có nghĩa là điện thoại giá rẻ sẽ nhất thiết phải có các tính năng mới này, nhưng điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất có thể chọn chip giá rẻ hơn mà vẫn có thể đi kèm các tính năng hiện đại. Họ sẽ phải quyết định đặt gì vào thiết bị của mình, nhưng Snapdragon 215 là một dấu hiệu cho thấy các thiết lập màn hình và camera này sẽ trở nên phổ biến hơn nhiều.

Thị trường smartphone phổ thông sẽ dậy sóng nhờ Galaxy M10

Galaxy M10 sẽ là chiếc smartphone nhỏ nhất trong dòng M mới nhưng điều đó không có nghĩa là nó không đáng xem.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem