Cơ hội cuối cùng để Samsung, Apple "làm hòa"

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 07:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thẩm phán Lucy Koh, người đứng đầu hội đồng xét xử vụ kiện giữa Samsung và Apple vẫn muốn cho hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới một cơ hội cuối để dàn xếp trước khi kết luận của tòa án được đưa ra.
Bình luận 0

Theo nhận định từ phía tòa án, nếu cả hai bên đều quyết đi tới cùng trong vụ kiện này thì cả hai sẽ phải chịu những tổn thất không hề nhỏ.

img
Vụ kiện giữa Samsung và Apple diễn ra thời gian qua vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Về diễn biến mới nhất của vụ kiện giữa Samsung và Apple, các nhân chứng cuối cùng sẽ được triệu tập trong tuần này, sau đó tòa án sẽ xem xét để đưa ra kết luận trong tuần kế tiếp.

Thẩm phán Kob đánh giá rằng: "Tôi có thể thấy được nguy cơ thất bại của cả hai trong vụ kiện". Bà cảnh báo, cả Samsung và Apple có thể sẽ phải đối mặt với những khoản bồi thường thiệt hại, thậm chí là cấm bán sản phẩm nếu vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện tới cùng.

img
Họ chỉ còn một cơ hội duy nhất để "làm hòa" để tự giải quyết, tránh những thiệt hại không đáng có

Chính vì lẽ đó, để tránh thiệt hại, bà Kob đã khuyên hai bên nên gặp gỡ và thống nhất với nhau. Theo lời khuyên của thẩm phán Kob, đại diện của Samsung và Apple đã đồng ý tổ chức một cuộc gặp để đàm phán. Thời điểm chính thức của cuộc gặp không được tiết lộ, nhưng có thể nó sẽ diễn ra ngay trong cuối tuần này.

Tuy nhiên, vẫn chưa nói trước được điều gì, bởi nhiều khả năng hai bên tiếp tục không có tiếng nói chung. Nếu những dàn xếp giữa hai bên không đạt được kết quả, nhiều khả năng vụ kiện sẽ tiếp diễn vào tuần sau và kết quả sẽ được đưa ra vào khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới.

Trước đó, vào ngày 15.4.2011, Apple nộp đơn kiện lên tòa án, cáo buộc Samsung vi phạm các sáng chế và thương hiệu của Apple. Apple cho rằng Samsung đã nhái các mẫu smartphone và tablet của iPhone và iPad, đặc biệt là các tính năng thiết kế của Galaxy như giao diện và các biểu tượng trên màn hình.
Tuy nhiên, không chịu chấp nhận những cáo buộc nói trên, phía Samsung cho biết, họ tuyên bố sẽ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và tích cực ứng phó với vụ kiện.
Theo Space
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem